+Aa-
    Zalo

    Phó tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì mặc đồ hiệu Dolce & Gabbana

    • DSPL
    ĐS&PL Tân Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đang nhận phải không ít chỉ trích khi diện đồ của hãng thời trang Dolce & Gabbana.

    Tân Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đang nhận phải không ít chỉ trích khi diện đồ của hãng thời trang Dolce & Gabbana.

    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Independent

    Theo Independent, tân Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đang nhận phải không ít chỉ trích khi diện đồ của hãng thời trang Dolce & Gabbana (D&G), nhan hiệu từng gây tranh cãi về các thiết kế và quảng cáo bị xem là xúc phạm chủng tộc.

    Bà Harris dường như sở hữu khá nhiều trang phục từ hãng thời trang cao cấp D&G. Bà từng mặc một chiếc áo len móc cổ lọ của hãng này trong bữa trưa với Tổng thống Joe Biden.

    Khi làm lễ tuyên thệ cho Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, bà Harris một chiếc áo khoác và áo ba lỗ kẻ ô màu xám hiệu, hay một chiếc áo khoác chevron khi ông Biden ký sắc lệnh hành pháp tại Nhà Trắng, tất cả đều là nhãn hiệu D&G.

    "Có phải đội ngũ của bà Kamala Harris đã bỏ qua chi tiết này không?", Vittoria Vignone, người điều hành Kamala’s Closet, một trang web đã thu thập các lựa chọn trang phục của bà Harris, đặt câu hỏi.

    "Có thể nhưng cũng là việc vô cùng cẩu thả... Điều này thật tệ dù nhìn dưới góc độ nào, đặc biệt là khi trang phục của bà ấy trong lễ nhậm chức đã thể hiện sự ủng hộ tới các nhà thiết kế da màu ít được biết đến ở Mỹ", bà Vignone nói thêm.

    Theo The Guardian, trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến cũng bày tỏ sự tức giận khi Phó tổng thống Mỹ lại diện đồ của D&G. "Cần có người nghiêm túc nói với đội ngũ của bà ấy về Dolce & Gabbana và những vấn đề chủng tộc của họ. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy bà ấy mặc những bộ đồ như vậy", một tài khoản trên mạng bình luận.

    Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng Phó tổng thống Mỹ không nên mặc quá nhiều trang phục đắt tiền ngay trong những tuần đầu tại vị. Nhiều người nhận xét Harris đáng lẽ nên chọn trang phục từ các thương hiệu Mỹ thay vì hãng thời trang cao cấp Italy.

    Năm 2018, hãng D&G đối diện với làn sóng tẩy chay từ những người nổi tiếng Trung Quốc sau vụ hãng này tung ra quảng cáo có hình ảnh người mẫu châu Á dùng đũa ăn các đồ ăn của Italia.

    Những thông điệp trong đoạn video đã gây ra sự phẫn nộ vì bị coi là "phân biệt chủng tộc". Hai người sáng lập của hãng là Domenico Dolce và Stefano Gabbana sau đó đã phải công khai xin lỗi vì vụ việc.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-bi-chi-trich-vi-mac-do-hieu-dolce-gabbana-a355151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan