Phó Tổng thống Mỹ Biden bật khóc trước món quà từ ông Obama


Thứ 6, 13/01/2017 | 12:03


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden không giấu nổi xúc động khi Tổng thống Barack Obama bất ngờ trao tặng ông Huân chương Tự do.

(ĐSPL) - Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden không giấu nổi xúc động khi Tổng thống Barack Obama bất ngờ trao tặng ông Huân chương Tự do.

TTXVN dẫn tin Reuters cho biết, Tổng thống Obama đã gây bất ngờ khi trao tặng Huân chương Tự do, huân chương cao quý nhất được trao cho những người đã cống hiến cả đời để phụng sự người dân, cho "phó tướng" của mình, ông Joe Biden.

"Đây là một người đàn ông phi thường. Trong 8 năm qua, không có người đồng hành nào tận tâm và làm việc hiệu quả hơn ông ấy trong những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được", ông Obama nói về người bạn, người đồng hành những năm qua ở Nhà Trắng. Ông đồng thời ca ngợi sự trung thành, tình yêu đất nước và sự cống hiến trọn đời cho sự nghiệp của của phó tổng thống.

Phó Tổng thống Joe Biden là sự lựa chọn đầu tiên của Tổng thống Obama cho nội các của mình. (Ảnh: Reuters)

Ông Biden hoàn toàn không biết về buổi lễ này. Nghe tổng thống nhắc đến tên mình, ông đã rơi nước mắt. Khi bước lên phía trước để nhận huân chương cao quý nhất dành cho công dân Mỹ, ông đã lắc đầu như không tin đây là sự thât.

"Tôi không hề biết gì. Vinh dự này vượt quá những điều tôi xứng đáng có được. Tôi vẫn chưa xứng đáng, nhưng tôi biết nó xuất phát từ trái tim tổng thống", ông Biden xúc động nói sau khi nhận huân chương.

Báo Pháp luật Plus dẫn nguồn tin từ BBC cho hay, trước đó vào ngày 11/1, trong bài phát biểu chia tay trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Chicago, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã dành những lời tri ân cảm động tới ông Biden.

“Joe Biden! Cậu bé hay gây gổ ở Scranton giờ đã trở thành người con đáng mến của Delaware, ông là lựa chọn đầu tiên và tốt nhất của tôi cho nội các. Không chỉ vì ông là một phó tổng thống tuyệt vời và còn bởi vì tôi đã có thêm một người anh em. Chúng tôi yêu quý ông và Jill (vợ Joe Biden) giống như gia đình. Tình bạn với ông là một trong những niềm vui lớn nhất trong cuộc sống của chúng tôi”, Tổng thống Obama nói.

(Tổng hợp) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-biden-bat-khoc-truoc-mon-qua-tu-ong-obama-a178137.html