Phó Tổng thống Mỹ có thể sắp thăm Việt Nam ngay trong tháng 8


Thứ 3, 27/07/2021 | 11:09


Cùng sự kiện

Ứng phó đại dịch COVID-19 có thể là một trong những vấn đề thuộc chương trình nghị sự của bà Harris trong chuyến thăm đến Việt Nam và Singapore.

Tin thế giới - Phó Tổng thống Mỹ có thể sắp thăm Việt Nam ngay trong tháng 8
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, một nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề ngày 26/7 cho biết Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ đến Việt Nam và Singapore trong tháng 8 tới.

Dù thông tin chi tiết về chuyến công du này vẫn chưa được tiết lộ nhưng nguồn tin cho hay "ứng phó đại dịch COVID-19 có thể là một trong những vấn đề trong chương trình nghị sự của bà Harris".

Đây dự kiến là chuyến công du nước ngoài thứ hai của Phó tổng thống Mỹ kể từ khi nhậm chức. Trước đó không lâu, bà Harris đã đến thăm Mexico và Guatemala trong nỗ lực giải quyết vấn đề liên quan tới tình hình di cư trong khu vực.

Các nước Đông Nam Á đang hứng chịu một trong những đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất từ trước đến nay do ảnh hưởng từ chủng Delta và tỷ lệ tiêm tiêm chủng chậm do thiếu hụt vaccine ngừa COVID-19.

Bloomberg phân tích dựa trên dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy, tốc độ bùng phát COVID-19 tại khu vực Đông Nam Á thời gian gần đây thậm chí vượt qua cả những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề trước kia như My Latin hay Ấn Độ.

Ngoài Phó tổng thống Kamala Harris, Lầu Năm Góc hôm 19/7 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ thăm Singapore, Việt Nam và Philippines từ ngày 23/7.

Đây là chuyến thăm đầu tiên tới khu vực Đông Nam Á của một quan chức hàng đầu trong chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Ông Austin dự kiến thăm chính thức Việt Nam từ 28-29/7/2021 để thúc đẩy, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân và quân đội hai nước.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-co-the-sap-tham-viet-nam-ngay-trong-thang-8-a508322.html