+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng thống Mỹ tiếp tục kêu gọi cấm vũ khí tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Kamala Harris kêu gọi các nhà lập pháp thông qua lệnh cấm vũ khí tấn công ở Mỹ và thông qua luật kiểm soát súng bị trì hoãn nhiều năm nay.

    Phát biểu tại lễ tang một nạn nhân trong vụ xả súng tại siêu thị ở thành phố Buffalo, Mỹ cách đây 2 tuần, phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris yêu cầu người dân cần hành động ngay, The Guardian đưa tin ngày 28/5 (giờ địa phương). 

    Bà Kamala Harris kêu gọi các nhà lập pháp thông qua lệnh cấm vũ khí tấn công ở Mỹ và thông qua luật kiểm soát súng bị trì hoãn nhiều năm nay.

    "Mọi người cần phải đứng lên để điều này không thể xảy ra ở đất nước của chúng ta", bà Harris nói, đồng thời lưu ý rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến thăm thành phố Uvalde, bang Texas - địa điểm xảy ra vụ xả súng hôm 24/5 khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng. 

    Bà Harris nói thêm: "Chúng ta cần có can đảm để làm điều này. Đối với vấn đề bạo lực súng đạn, tôi đã nói vô số lần, chúng ta không thể ngồi chờ để tìm ra các giải pháp. Chúng ta không đi tìm vaccine. Chúng ta biết rõ cần phải làm gì. Một trong những giải pháp chính là cấm vũ khí tấn công”.

    pho tong thong my tiep tuc keu goi cam vu khi tan cong
    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNN.

    Hàng loạt các vụ xả súng xảy ra tại Mỹ thời gian qua. Mới đây nhất, ngày 24/5 vừa qua là vụ xả súng nhằm vào một trường học tại thị trấn Uvalde, bang Texas, Mỹ -  khiến hơn 20 người thiệt mạng, trong đó đa phần là học sinh tiểu học, đã làm chấn động nước Mỹ.

    Phó Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi kiểm tra lý lịch toàn dân đối với việc mua súng, đây là đạo luật bị các thành viên đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ ngăn chặn từ lâu.

    Nhắc đến hơn 200 vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra trong năm nay, phó Tổng thống Kamala Harris kêu gọi các nhà lập pháp hãy hành động. Bà nói: “Quốc hội cần phải hành động và điều tôi biết là chúng ta cũng phải xích lại gần nhau, để không bị chia rẽ và sát cánh cùng nhau".

    Hiện các tổ chức vận động đang thúc đẩy chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thực hiện các biện pháp mạnh tay hơn nhằm ngăn chặn các vụ bạo lực súng đạn. Trong khi Nhà Trắng cũng đang hối thúc Quốc hội Mỹ thông qua các luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn, với tác động lâu dài hơn so với các biện pháp khác.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-tiep-tuc-keu-goi-cam-vu-khi-tan-cong-a539188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan