+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng thống Pence dội "gáo nước lạnh" vào nỗ lực của Chủ tịch Hạ viện Pelosi

    • DSPL
    ĐS&PL Trước lời kêu gọi kích hoạt Tu chính án 25 nhằm phế truất Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, phó Tổng thống Mike Pence đã thẳng tay dội "gáo nước lạnh" vào bà Pelosi.

    Trước lời kêu gọi kích hoạt Tu chính án 25 nhằm phế truất Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, phó Tổng thống Mike Pence đã thẳng tay dội "gáo nước lạnh" vào bà Pelosi.

    Ngày 12/1, khi đảng Dân chủ, dẫn đầu bởi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, lên tiếng kêu gọi viện dẫn Tu chính án 25 để phế truất Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, phó Tổng thống Mike Pence cuối cùng cũng đã đưa ra ý kiến của mình về vấn đề này. 

    Phó Tổng thống Mike Pence phản đối yêu cầu bãi nhiệm Tổng thống Donald Trump. Ảnh: NY Post

    Theo đó, ông Pence đã viết một lá thư được ví như "gáo nước lạnh" tạt thẳng vào những nỗ lực của bà Pelosi. Cụ thể, phó tổng thống tuyên bố việc kích hoạt Tu chính án 25 "sẽ không đem đến lợi ích tốt nhất đối với quốc gia và không phù hợp với quy định của Hiến pháp". 

    Theo Tu chính án 25, phó tổng thống và các thành viên nội các có quyền phế truất tổng thống nếu cảm thấy ông/bà không phù hợp để đảm nhiệm vai trò lãnh đạo. Nếu Tu chính án 25 được kích hoạt, mọi quyền lực tổng thống sẽ được chuyển cho phó tổng thống.

    Hạ viện trước đó cho biết họ dự kiến bỏ phiếu về việc triệu tập cuộc họp yêu cầu phó Tổng thống Mike Pence kích hoạt Tu chính án 25 để bãi nhiệm ông Trump trước khi hết nhiệm kỳ. Tuy nhiên, nỗ lực này đã không thành hiện thực sau khi ông Pence chính thức tuyên bố phản đối việc viện dẫn Tu chính án 25.

    Được biết, đảng Dân chủ đã lường trước tình hình này và đang lên kế hoạch kêu gọi một cuộc điều tra luận tội nhằm vào Tổng thống Trump với cáo buộc kích động biểu tình bạo loạn sau vụ việc tại đồi Capitol vào ngày họp Quốc hội 6/1 vừa qua.

    Trước đó, trong ngày 6/1, Tổng thống Trump đã phát biểu trước những người biểu tình kêu gọi phản đối Quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ quá khích đã gây ra viễn cảnh hỗn loạn chưa từng thấy tại toà nhà Quốc hội khi họ đạp đổ rào chắn, lao vào bên trong đập phá. 

    Sau sự việc trên, Tổng thống Trump đã kêu gọi người ủng hộ trở về nhà và lên án nhóm người quá khích, bạo lực. Dù vậy, nhiều lãnh đạo Mỹ và thế giới vẫn cho rằng ông Trump cần phải chịu trách nhiệm về sự hỗn loạn này. 

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-pence-doi-gao-nuoc-lanh-vao-no-luc-cua-chu-tich-ha-vien-pelosi-a352510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan