+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng thống Pence "đổi thái độ", bất ngờ "hoan nghênh" nỗ lực thách thức kết quả bầu cử

    ĐS&PL Hãng tin CNN mới đây đưa tin phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã bật tín hiệu ủng hộ nỗ lực thách thức kết quả bầu cử của các nghị sĩ đảng Cộng hoà trước Quốc hội.

    Hãng tin CNN mới đây đưa tin phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã bật tín hiệu ủng hộ nỗ lực thách thức kết quả bầu cử của các nghị sĩ đảng Cộng hoà trước Quốc hội.

    Ngày 2/1, phó Tổng thống Mỹ Mike Pence được cho là đã thay đổi thái độ đột ngột khi ra tín hiệu ủng hộ nỗ lực thách thức kết quả bầu cử trước Quốc hội vào ngày 6/1 tới.

    Phó Tổng thống Mike Pence ra tín hiệu ủng hộ nỗ lực thách thức kết quả bầu cử trước Quốc hội. Ảnh: NBC

    Cụ thể, hãng tin CNN trích lời Chánh văn phòng phó tổng thống Mỹ, ông Marc Shot, cho biết: "Phó tổng thống Mỹ đã chia sẻ mối bận tâm với hàng triệu người dân về hành vi gian lận cử tri và nhiều bất thường trong cuộc bầu cử vừa qua. Phó tổng thống hoan nghênh nỗ lực của các thành viên Hạ viện và Thượng viện trong việc sử dụng quyền hạn để phản đối kết quả bầu cử nhằm tạo điều kiện cho việc cung cấp bằng chứng trước Quốc hội và người dân Mỹ ngày 6/1 tới".

    Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 140 Hạ nghị sĩ và 12 Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà đã tuyên bố thách thức kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tại cuộc họp Quốc hội mới. Tuy nhiên, hãng tin CNN cho rằng những nỗ lực này vẫn chưa đủ để giúp Tổng thống đương nhiệm Donald Trump "lật kèo", giành chiến thắng.

    Được biết, phó Tổng thống Mike Pence đã luôn giữ khoảng cách đối với những nỗ lực pháp lý nhằm lật ngược kết quả bầu cử của ông chủ Nhà Trắng. Cụ thể, kể từ sau khi các hãng truyền thông dự đoan ông Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống, ông Pence gần như không xuất hiện trước dư luận và giữ im lặng trong thời điểm đội ngũ pháp lý của ông Trump liên tiếp đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử.

    Tiếp đó, ngày 28/12, Hạ nghị sĩ Gohmert đã đệ đơn kiện phó Tổng thống Pence nhằm gây sức ép, buộc ông sử dụng đặc quyền của Chủ tịch Thượng viện để bác bỏ những lá phiếu đại cử tri tại các bang chiến địa quan trọng gây nhiều tranh cãi.

    Tuy nhiên, phó tổng thống Mỹ được cho là đã bác bỏ lời đề nghị này. Cụ thể, ngày 29/12, luật sư đại diện của Hạ nghị sĩ bang Texas Louie Gohmert và 11 đại cử tri dự khuyết đảng Cộng hoà bang Arizona tiết lộ rằng phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã từ chối tham gia kế hoạch đảo ngược kết quả cuộc bầu cử cùng họ.  

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-pence-doi-thai-do-bat-ngo-hoan-nghenh-no-luc-thach-thuc-ket-qua-bau-cu-a351568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan