+Aa-
    Zalo

    Phố Trần Duy Hưng không nằm trong "danh sách đen" các khu vực có biểu hiện mại dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phố Trần Duy Hưng không nằm trong danh sách các tụ điểm có biểu hiện, nghi ngờ mại dâm, do trên phố hoàn toàn là những nhà nghỉ (không thấy nhân viên, tiếp viên

    Phố Trần Duy Hưng không nằm trong danh sách các tụ điểm có biểu hiện, nghi ngờ mại dâm, do trên phố hoàn toàn là những nhà nghỉ (không thấy nhân viên, tiếp viên), Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội), cho hay.

    Ông Phùng Quang Thức, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội), báo cáo tại buổi giao ban báo chí chiều 27/11. Ảnh: phapluatxahoi.vn

    Ngày 27/11, báo cáo tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phùng Quang Thức, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội), cho biết TP hiện có 5.792 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện để phát sinh tệ nạn xã hội và 15 khu vực có biểu hiện hoạt động mại dâm.

    Trong 5.792 cơ sở kinh doanh dịch vụ này, có 3.539 cơ sở lưu trú; 1.121 cơ sở karaoke; 836 cơ sở xoa bóp; 2 vũ trường; 44 bar có sử dụng rượu mạnh; 11 cơ sở cắt tóc, gội đầu thư giãn; 111 cơ sở cà phê nhạy cảm; 128 cơ sở tắm nóng lạnh.

    Qua nắm bắt địa bàn, có 5 điểm có biểu hiện mại dâm trên địa bàn công cộng, đó là: Khu vực đường Hồng Hà, Phạm Ngũ Lão, Dốc Bác Cổ (quận Hoàn Kiếm); phố Yesin Vườn hoa Pasteur, Nguyễn Huy Tự, Trần Khánh Dư (quận Hai Bà Trưng); đường Giải phóng, Bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai); khu vực Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm); đường Liễu Giai (quận Ba Đình). Đối tượng nghi có hoạt động mại dâm tại các địa bàn này thường đứng chờ khách đến hỏi hoặc lưu động bằng phương tiện xe máy.

    Bên cạnh đó, hiện trên địa bàn TP Hà Nội còn 10 điểm, tụ điểm nghi ngờ có hoạt động mại dâm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ, bao gồm: đường Tam Trinh (Hoàng Mai), Ngã ba Ba La – gần Trường Cao đẳng Thương Mại, khu vực Chùa Tổng – La Dương (Hà Đông); đường 70 Tân Triều, đường Kim Giang, ngã ba Ngọc Hồi, đường Nguyễn Xiển (Thanh Trì); khu vực đường 21 Đông Yên, cầu 72 (Quốc Oai); xã Thuần Mỹ (Ba Vì); khu vực đường 32 thuộc địa phận xã Đức Thượng, xã Kim Chung (Hoài Đức).

    Trả lời câu hỏi của báo giới vì sao phố Trần Duy Hưng không được xếp vào danh sách điểm nghi ngờ hoạt động mại dâm, ông Thức cho biết, những điểm có biểu hiện mại dâm thông thường có quán đèn mờ, đèn màu hồng, tím, có chị em ngồi ở cửa ăn mặc rất sexy…  Thậm chí có một số địa điểm đi kiểm tra chưa phát hiện có hoạt động bán dâm, nhưng có hành vi kích dục.

    “Riêng đối với điểm Trần Duy Hưng, chúng tôi khảo sát nhiều nhưng phố đó hoàn toàn là những nhà nghỉ (không nhìn thấy nhân viên, không thấy tiếp viên). Vì vậy nếu bảo đây là điểm mại dâm thì không đúng. Chưa có dấu hiệu, biểu hiện rõ ràng mại dâm do đó nêu ra thành điểm mại dâm thì điều đó là điều khó khăn”, ông Thức nói.

    Phố nhà nghỉ Trần Duy Hưng không nằm trong danh sách điểm đen hoạt động mại dâm. Ảnh: Infonet

    Ông Thức cho biết thêm, thời gian qua các sở, ngành, địa phương đã tích cực công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm; tổ chức tuần tra, kiểm soát, kiểm tra hành chính, lập chốt trực 24/24 giờ tại các điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm, đặc biệt là các địa bàn giáp ranh.

    Công an các cấp đã phát hiện, đấu tranh, triệt phá 158/150 vụ án liên quan đến hoat động mại dâm, đạt 105,3 % kế hoạch nắm, bắt giữ 672 đối tượng, trong đó: Xử lý hành chính và xử lý khác 9 vụ với 514 đối tượng; xử lý hình sự 149 vụ với 158 đối tượng chứa chấp môi giới tổ chức hoạt động mại dâm.

    Tòa án nhân dân các cấp đã thụ lý giải quyết 106 vụ với 124 bị cáo, trong đó xét xử lưu động 3 vụ với 03 bị cáo; xét xử điểm 5 vụ với 5 bị cáo.

    Đội Kiểm tra liên ngành 178 TP đã tổ chức kiểm tra được 48/60 cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt 80% chi tiêu giao (77 massge, 23 karaoke, 8 khách sạn); xử phạt 15 cơ sở với số tiền 140,5 triệu đồng; Đội Kiểm tra liên ngành 178 quận, huyện, thị xã đã tiến hành kiểm tra tại 1.112 cơ sở, xử phạt 173 cơ sở số tiền xử phạt là 543.250.000 đồng.

    Ban chỉ đạo 138 quận Hoàn kiếm đã tổ chức triệt xóa điểm nghi có hoạt động mại dâm tại đường Hồng Hà - Phạm Ngũ Lão-dốc Bác Cổ. Qua khảo sát số lượng gái nghi hoạt động mại dâm tại khu vực này đã giảm đáng kể.

    Tuy nhiên, theo Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội, khó khăn trong quản lý hoạt động mại dâm hiện nay là người bán dâm hoạt động với nhiều phương thức, hình thức hoạt động khác nhau, di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác, gây khó khăn cho công tác quản lý và xử lý; chế tài xử lý chưa đủ sức răn đe đối tượng vi phạm; tình hình hoạt động mại dâm vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, kết quả đạt được chưa vững chắc. Các tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm đặc biệt tại các khu vực giáp ranh giữa các phường, các quận chưa được giải quyết dứt điểm.

    Thời gian tới, Chi cục sẽ tiếp tục tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực về công tác thanh tra, kiểm tra cho thành viên của Đội kiểm tra liên ngành 178; tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. Tổ chức nắm tình hình, điều tra cơ bản về địa bàn, đối tượng tổ chức hoạt động mại dâm; đấu tranh các chuyên án về tội phạm liên quan đến hoạt động mại dâm-đặc biệt đối với các vụ án liên quan đến mại dâm trẻ em.

    Triển khai thực hiện “Mô hình thí điểm hỗ trợ đảm bảo quyền của người lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ” khi được UBND TP phê duyệt đề án và các mô hình hỗ trợ khác theo chỉ đạo của Trung ương và TP.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tran-duy-hung-khong-nam-trong-danh-sach-den-cac-khu-vuc-co-bieu-hien-mai-dam-a252855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan