+Aa-
    Zalo

    "Phố Trung thu" Hà Nội ngập tràn trong rác thải

    • DSPL
    ĐS&PL Dịp Tết Trung thu dòng người đã tập trung lên phố Hàng Mã để đi chơi tham quan. Thế nhưng, sau một tối con phố này ngập trong rác thải, túi nilong,

    Dịp Tết Trung thu dòng người đã tập trung lên phố Hàng Mã để đi chơi tham quan. Thế nhưng, sau một tối con phố này ngập trong rác thải, túi nilong, đồ ăn thừa... do hàng nghìn người thải ra.

    Những ngày này, phố Hàng Mã chật kín người chen lấn mua đồ, chụp ảnh đón Trung thu. Các tuyến phố ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Lược, Đồng Xuân trở nên sôi động, nhộn nhịp. Tại các con phố này bày bán nhiều mặt hàng đồ chơi cũng như cấm xe để phục vụ sự kiện này.

    Sau những khoảng nhộn nhịp ấy, đồng hồ điểm 23h đêm, dòng người ra về thì cũng là lúc để lộ ra bãi "chiến trường" rác thải.

    Cô chú lao công thuộc các công ty môi trường cong mình để dọn rác.

    Túi nilon, lon, vỏ chai nhựa, que xiên và các loại cốc nhựa dùng một lần... nằm ngổn ngang ra đường do một phần thiếu ý thức của mỗi người khi đến đây.

    Từ vỉa hè xuống lòng đường, đến các ngã tư rác trắng mặt đường.

    Ngay tại phố bích họa Phùng Hưng cũng diễn ra tình trạng như vậy. Rác nằm la liệt ngay lòng đường.

    Những cốc nước uống dở dang được quy tụ lại một chỗ.

    Lực lượng chức năng có mặt để nhắc nhở các hộ kinh doanh nhanh chóng thu dọn cửa hàng, đồ đạc để trả lại sạch sẽ cho tuyến phố.

    Dòng người di chuyển về, là lúc các công nhân vệ sinh môi trường tiến hành quét dọn , thu gom rác thải. Chị Vũ Thị Tâm (công nhân môi trường URENCO) chia sẻ:"Ngày hôm qua cũng nhiều rác như này, thu gom rác đến 4-5h sáng mới xong. Tôi cũng mong mọi người đến đây chơi có ý thức đổ rác, bảo vệ môi trường hơn".

    "Tôi làm lao công này được 5 năm rồi, thay đổi ca nhau còn tôi làm ca đêm. Nhiều khi cũng nghĩ muốn bỏ nghề lao công này vì quá vất vả, mệt mỏi cũng muốn tìm công việc khác nhàn hơn, đồng lương lại thấp ngày nắng cũng như ngày mưa đều phải làm", chị Tâm nói thêm.

    Anh Tùng (công nhân môi trường URENCO) cho biết:" Ngày Trung thu người ta đi chơi nhiều tránh làm sao được rác bỏ lung tung, không có chỗ đặt thùng người ta vất rác được, tiện đâu vất đó, công việc sẽ vất vả hơn. Thỉnh thoảng nhiều người vất rác không đúng chỗ, có nhắc nhở xong họ lại có thái độ xấu chứ họ không nghĩ người thu rác vất vả như nào".

    Tuyến phố tập trung khá nhiều tụ điểm ăn uống nên lượng rác thải chất đống.

    Những xe rác đầy được tập kết ngoài ngã tư phố Gầm Cầu để chuyển lên xe chở rác ra bãi. Việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường khi túi nlong, chất thải nhựa đang ngày càng nhiều, cần có những chế tài xử phạt hành vi xả rác bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường và mất mỹ quan đô thị.

    Văn Phú
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-trung-thu-ha-noi-ngap-tran-trong-rac-thai-a341001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan