+Aa-
    Zalo

    “Phó tướng” của ông Joe Biden lập nên những điều đầu tiên đặc biệt trong lịch sử bầu cử Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Với chiến thắng của ông Biden, bà Kamala Harris không chỉ trở thành nữ Phó Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, còn là người nhập cư đầu tiên giữ vai trò Phó Tổng thống Mỹ.

    Với chiến thắng của ông Biden, bà Kamala Harris không chỉ trở thành nữ Phó Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ mà còn là người nhập cư đầu tiên giữ vai trò Phó Tổng thống Mỹ.

    Tối ngày 7/11, ứng viên đảng Dân Chủ Joe Biden giành chiến thắng quyết định tại bang Pennsylvania, chính thức vượt qua số phiếu cần thiết 270 phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, ông sẽ trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

    Cùng với đó, bà Kamala Harris cũng sẽ trở thành Phó Tổng thống. Điều này đồng nghĩa với việc, bà lập một “kỷ lục” trong lịch sử bầu cử Mỹ khi là nữ Phó Tổng thống đầu tiên, và cũng là Phó Tổng thống da màu gốc Nam Á đầu tiên của đất nước này.

    Được biết, bà có tên đầy đủ là Kamala Devi Harris, sinh ngày 20/10/1964 tạo Oakland, California (Mỹ). Tuy nhiên, bố mẹ bà đều là người nhập cư, không phải là người Mỹ chính gốc. Bố bà là người Jamaica, trong khi mẹ bà là người Ấn Độ.

    Nếu không có đột biến xảy ra, bà Kamala Harris sẽ sớm trở thành nữ Phó Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ. Ảnh: CNN

    “Phó tổng thống đắc cử” Kamala từng tốt nghiệp Đại học Howard chuyên ngành Khoa học Chính trị và Kinh tế vào năm 1986. Tới năm 1989, bà tiếp tục tốt nghiệp trường Luật Hastings College, sau đó trở thành công tố viên của quận San Francisco thuộc bang California vào năm 2003.

    Một số dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp chính trị của bà có thể kể đến như được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Chưởng lý hạt San Francisco, nhiệm kỳ 2004 – 2010, giữ chức vụ tổng chưởng lý bang California từ năm 2011.

    Tới năm 2016, bà chính thức trở thành người phụ nữ da màu thứ hai và người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên trở thành thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, đại diện cho bang California.

    Sau Thống đốc bang Alaska Sarah Palin (năm 2008) và dân biểu bang New York Geraldine Ferraro (năm 1984), bà Kamala là người phụ nữ thứ 3 được chọn để tranh cử chức Phó Tổng thống Mỹ.

    Mới đây, sau khi tin ông Biden đắc cử được nhiều hãng tin lớn công bố, bà Kamala Harris cũng có những chia sẻ đầu tiên trên Twitter cá nhân. Chúng tôi đã làm được, chúng tôi đã làm được, Joe - ông sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của Mỹ", bà nói.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tuong-cua-ong-joe-biden-lap-nen-nhung-dieu-dau-tien-dac-biet-trong-lich-su-bau-cu-my-a345335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan