+Aa-
    Zalo

    Pho tượng Phật Di Lặc từ gỗ xá xị khổng lồ tại Thanh Hóa được chào giá 1,2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pho tượng được đục đẽo từ một gốc gỗ vù hương (xá xị) có tuổi đời hơn 100 năm, các họa tiết đều được đục đẽo tinh xảo, kỳ công.

    Pho tượng được đục đẽo từ một gốc gỗ vù hương (xá xị) có tuổi đời hơn 100 năm, các họa tiết đều được đục đẽo tinh xảo, kỳ công.

    Pho tượng Phật Di Lặc giá hơn 1 tỷ ở chợ Tết xứ Thanh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Những ngày gần đây, chợ hoa Tết ở Thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) xuất hiện pho tượng mang tên Phúc Lộc Viên Mãn nặng 3,5 tấn làm từ gỗ vù hương (xá xị) quý hiếm, thu hút sự chú ý của nhiều người.

    Chủ nhân pho tượng là anh Hùng (33 tuổi, ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Anh Hùng cho biết, xưởng của gia đình đã phải huy động 4 người thợ, làm việc trong suốt hơn 1 năm mới ra được sản phẩm.

    Pho tượng mang tên Phúc Lộc Viên Mãn nặng 3,5 tấn làm từ gỗ vù hương (xá xị) quý hiếm. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Được biết, vị trí trung tâm của pho tượng là hình ảnh tượng Phật Di Lặc nở nụ cười, mang ý nghĩa của sự hạnh phúc. Phía trên Phật là cây tùng, thể hiện cho sự trường tồn.

    Những đứa trẻ xung quanh Phật mang ý nghĩa cầu con cái, cầu gia đình, con cháu hạnh phúc. Đó là ước muốn về cuộc sống gia đình hạnh phúc, sung túc và hoan hỷ.

    Phía bên phải Phật Di Lặc là con rồng quấn quanh phiến đá, được đục đẽo theo hình tượng Rồng thời Trần.

    Vị trí trung tâm là hình ảnh tượng Phật Di Lặc mang ý nghĩa của sự hạnh phúc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chủ nhân pho tượng cho biết chỉ bán sản phẩm khi có người mua đúng giá 1,2 tỷ đồng.

    Được biết,  hồi năm 2017, người dân TP.HCM cũng xôn xao trước bộ 3 bức tượng Phật được làm từ gỗ hương nguyên khối có tuổi đời trên 200 năm.

    Theo chủ nhân, Bộ tượng Tam thế Phật thể hiện 3 thời của Đức Phật: Quá khứ, hiện tại và tương lai; gồm Phật Ca Diếp (quá khứ), Phật Thích Ca Mâu Ni (hiện tại), Phật Di Lặc (tương lai). Mỗi bức cao 2,8m, rộng 1,2m, nặng trên nửa tấn.

    Hình ảnh 3 thời quá khứ, hiện tại và tương lai của Đức Phật được khắc họa bằng những nét chạm trổ tinh xảo, đầy sống động trên các khối gỗ hương. Ảnh: Một Thế Giới

    Chiêm ngưỡng bộ tượng Phật này, người xem bị thu hút bởi những đường vân đẹp của loài gỗ hương cổ thụ, những nét chạm trổ tinh xảo, đầy sống động... làm toát lên thần thái, sự từ bi, độ lượng và bao dung của Đức Phật.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tuong-phat-di-lac-tu-go-xa-xi-khong-lo-tai-thanh-hoa-duoc-chao-gia-12-ty-dong-a260619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan