Phơi bày thủ đoạn lừa đảo tinh vi của nữ chủ “shop” bán quần áo online


Thứ 3, 16/05/2023 | 19:45


Cùng sự kiện

Liên tiếp những vụ lừa đảo qua mạng vẫn diễn ra với những thủ đoạn hết sức tinh vi. Mới đây, tiếp tục một nữ chủ shop bán quần áo online bị “vạch mặt” với thủ đoạn không ai ngờ tới…

Nếu như không có những bị hại quyết tâm làm đơn tố cáo thì có lẽ vẫn còn thêm nhiều người nữa là nạn nhân của Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1997, trú tại Yên Khoái, Thụy An, Ba Vì, Hà Nội).

Không chịu an phận với công việc của một người bán quần áo online, lại nắm được sơ hở trong quá trình giao dịch mua bán qua mạng xã hội, một kế hoạch lừa đảo được Hương xây dựng nhằm chiếm đoạt tài sản.

An ninh - Hình sự - Phơi bày thủ đoạn lừa đảo tinh vi của nữ chủ “shop” bán quần áo online
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hương.

Cụ thể, chỉ bằng một chút thủ thuật và mánh khóe tinh vi của mình, thiếu nữ 9X tạo nhiều tài khoản Facebook ảo rồi nhắn tin đến các FanPage bán hàng; sau đó làm giả các lệnh chuyển tiền để mua hàng tại các cửa hàng này.

Cụ thể, ngày 11/1/2022, Hương dùng tài khoản “Ly Mai” để nhắn tin, hỏi mua điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 14 Promax màu tím từ một cửa hàng bán điện thoại di động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cửa hàng báo giá số tiền 33.500 triệu đồng.

Tài khoản “Ly Mai” đồng ý mua điện thoại trên. Đối tượng dùng thủ đoạn tạo các hình ảnh giả mạo đã chuyển tiền thành công qua dịch vụ Internet Banking, sau đó gửi hình ảnh cho chủ shop để chứng minh bản thân đã thanh toán.

Về phía cửa hàng, do đông khách, nghĩ là Hương đã chuyển khoản thành công nên đóng gói, chuyển điện thoại về địa chỉ ở số 298 Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội mà Hương thông báo trước đó.

Cùng với thủ đoạn trên, Hương đã “thỏa sức” mua sắm quần áo, bàn là hơi nước cùng nhiều sản phẩm khác mà “không phải trả tiền”.

Biết bị lừa, nhiều khách hàng đã làm đơn trình báo Công an huyện Ba Vì. Căn cứ các tài liệu thu thập được, ngày 28/4/2023, Nguyễn Thị Thanh Hương bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để phục vụ điều tra.

Ngày 4/5/2023, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam bị can Nguyễn Thị Thanh Hương về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tư Viễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phoi-bay-thu-doan-lua-dao-tinh-vi-cua-nu-chu-shop-ban-quan-ao-online-a575606.html