+Aa-
    Zalo

    Lối sống trái ngược của vợ chồng cựu Tổng thống Trump thời hậu Nhà Trắng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi cựu Tổng thống Donald Trump vẫn thu hút sự chú ý và xuất hiện trước công chúng sau khi rời Nhà Trắng thì vợ ông, bà Melania, được cho là sống kín tiếng hơn.

    Đệ nhất phu nhân kín tiếng nhất 

    Kể từ khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1 vừa qua, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn duy trì được mức độ ảnh hưởng của mình đối với các cử tri. Theo đó, những động thái và kế hoạch trong tương lai của ông, đặc biệt là khả năng tái tranh cử vào năm 2024, vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo những người ủng hộ.

    Trong khi đó, bà Melania Trump, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, lại chọn cuộc sống kín tiếng hơn và gần như "biến mất" khỏi ống kính truyền thông. CNN đã gọi bà Melania là đệ nhất phu nhân kín tiếng nhất trong thời hiện đại của Mỹ. 

    Từ khi rời Nhà Trắng vào tháng 1, bà Melania rất ít khi bị truyền thông bắt gặp. Lần hiếm hoi cánh nhà báo trông thấy cựu Đệ nhất phu nhân là vào tháng 7 vừa qua, khi bà cùng con trai Baron Trump rời Toà tháp Trump. Ngoài ra, một vài hoạt động khác của bà Melania chỉ có thể được cập nhật thông qua các trang Instagram của một vài người đi đường vô tình gặp bà.

    cuu de nhat phu nhan melania
    Bà Trump hiếm hoi được trông thấy khi rời Tháp Trump vào ngày 7/7 vừa qua. Ảnh: CNN

    Bà Melania không quan tâm với các vấn đề chính trị. Thậm chí, một số nguồn tin của CNN cho biết phu nhân cựu Tổng thống Trump từng nói rằng bà không có ý định ủng hộ chồng tranh cử và không muốn ở lại Nhà Trắng. Cụ thể, một người thân thiết với bà Melania chia sẻ: "Trở thành đệ nhất phu nhân không phải điều bà ấy mong muốn. Đối với bà ấy, đó chỉ là một chương trong cuộc đời và nó đã kết thúc, chỉ vậy thôi".

    Bà Melania coi những tác động của chồng mình đối với các hoạt động của đảng Cộng hoà là việc của ông ấy chứ không phải vấn đề bà cần quan tâm. Một nguồn tin khác nói với CNN: "Bạn sẽ khó có thể trông thấy bà Melania tại các cuộc mít tinh hoặc vận động tranh cử ngay cả khi ông Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử. Thay vào đó, người xuất hiện bên cạnh ông ấy sẽ là con dâu Lara Trump, hoặc cô Kimberly Guilfoyle - bạn gái của con trai cả nhà ông Trump. Họ là những người mong muốn được cùng ông Trump tranh cử thêm một lần nữa, còn bà Melania thì không".

    CNN cho biết họ đã liên hệ với văn phòng cựu Đệ nhất phu nhân nhưng phía bà Melania đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. 

    Việc bà Melania không tham gia vào chiến dịch tranh cử (nếu có) của chồng mình hoàn toàn không phải điều kỳ lạ bởi bà khác với những đệ nhất phu nhân khác. Cụ thể, các đệ nhất phu nhân khác thường là người đứng cạnh và hỗ trợ chồng mình trong chiến dịch tranh cử, họ có thể làm theo lời đề nghị của chồng hoặc giúp đỡ ông ấy tiếp cận các cử tri nữ. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với bà Melania thời còn sống tại Nhà Trắng nói rằng ý tưởng thu hút cử tri "chưa bao giờ được bà ấy nghĩ tới". 

    screen shot 2021 09 17 at 202621
    Khác với những Đệ nhất phu nhân khác, bà Melania hiếm khi xuất hiện bên cạnh chồng tại các sự kiện chính trị. Ảnh: Getty

    Quả thật, số lần bà Melania tham gia các sự kiện vận động tranh cử của chồng vô cùng ít. Một người từng làm việc trong đội ngũ của ông Trump từ những ngày đầu cho biết mỗi khi được hỏi về việc xuất hiện tại các sự kiện chính trị, bà Melania thường từ chối. 

    Trong thời gian tại vị, bà Melania cũng rất hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. CNN cho biết bà Melania tham gia không quá 5 cuộc phỏng vấn trên truyền hình và không hề trả lời báo giới trong suốt 4 năm nhiệm kỳ, đó là một sự kín tiếng chưa từng thấy. 

    "Bình thường hoá" sự vắng mặt tại các sự kiện

    Trong khi những người tiền nhiệm như bà Laura Bush, một nhà gây quỹ có khả năng thu hút các cử tri nữ, hay bà Michelle Obama rất giỏi trong việc phát biểu trước công chúng, thì bà Melania đã "bình thường hoá" sự vắng mặt của mình tại các sự kiện chính trị quan trọng.

    Cụ thể, việc bà Melania vắng bóng tại hàng loạt các sự kiện của chồng thời kỳ hậu Nhà Trắng vốn không phải điều mà những người ủng hộ bận tâm. Trong đó, một người từng làm việc với cựu Tổng thống Trump chia sẻ: "Thực ra, những người ủng hộ ông ấy đã quen với việc bà Melania không có ở đó. Và những người hâm mộ bà ấy cũng vậy. Bà Melania thì cho rằng bà ấy không xuất hiện sẽ là điều tốt hơn. Và tất cả bọn họ đệ bảo vệ quyết định vắng mặt của bà ấy". 

    cuu de nhat phu nhan melania 1
    Cựu Đệ nhất phu nhân được cho là "tận hưởng" cuộc sống kín đáo hậu Nhà Trắng. Ảnh: CNN

    Trong bài phát biểu kéo dài 90 phút tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ hồi tháng 2, cựu Tổng thống Trump thậm chí còn gửi lời chào tới người hâm mộ thay cho vợ mình. Cụ thể ông đã nói: "Bà Melania đã gửi lời chào tới các bạn, bà ấy yêu mến các bạn nhiều như tôi yêu mến các bạn".

    Hiện nay, bà Melania đang sống rất kín đáo, thậm chí còn kín đáo hơn trước. Một người đã theo dõi bà Melania trên mạng xã hội trong nhiều năm cho biết: "Bà ấy thích điều đó. Cuộc sống càng kín tiếng và không bị công chúng chú ý càng nhiều càng tốt".

    Hồi tháng 2, bà Melania đã mở văn phòng cựu Đệ nhất phu nhân. Tuy nhiên, trên trang web chính thức, các thông tin chỉ xoay quanh lời cảm ơn và chia sẻ lại kỷ niệm cũ, không bất kỳ mục tiêu, chính sách, sự kiện hay bài phát biểu này đối với công chúng. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-cach-trai-nguoc-cua-vo-chong-cuu-tong-thong-trump-thoi-hau-nha-trang-a513543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan