+Aa-
    Zalo

    Phòng chẩn trị YHCT Nguyễn Thị Thái giữ gìn nghề thuốc nam truyền thống của dân tộc

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng chẩn trị YHCT Nguyễn Thị Thái là địa chỉ khám và chữa nhiều bệnh bằng thuốc Nam uy tín hơn 20 năm hoạt động với phương châm “Xem bệnh nhân như anh em trong...

    Phòng chẩn trị YHCT Nguyễn Thị Thái là địa chỉ khám và chữa nhiều bệnh bằng thuốc Nam uy tín hơn 20 năm hoạt động với phương châm “Xem bệnh nhân như anh em trong gia đình”.  Bằng những bài thuốc Nam cổ phương của cha ông để lại phòng khám sử dụng các thảo dược thiên nhiên để khắc phục tận căn nguyên gây bệnh, đặc biệt các bệnh vô sinh hiếm muộn viêm nhiễm phụ khoa, tiêu độc tán u hay các bệnh hệ tiêu hóa khác….

    Phòng chẩn trị YHCT Nguyễn Thị Thái giữ tinh hoa y học dân tộc

    Lương y Nguyễn Thị Thái - giám đốc phòng chẩn trị YHCT Nguyễn Thị Thái cho biết. Chị sinh ra và lớn lên trong gia đình có 3 đời hành nghề bốc thuốc chữa bệnh. Ngay từ nhỏ, lương y nguyễn  Nguyễn  Thái thường theo bà và mẹ lên rừng hái thuốc để chữa bệnh cứu người, tuy còn nhỏ nhưng lương y nguyễn thị Thái nhanh chóng thuộc làu những bài thuốc quý, nhận biết tinh tường tất cả các loại thảo dược… Chính vì tài năng bẩm sinh trong nghề mà chị được gia đình truyền lại cho những bài thuốc quý. Rồi như có duyên đến khi lấy chồng, gia đình bên chồng cũng có 3 đời làm nghề bốc thuốc chữa bệnh. Với mục đích đưa những bài thuốc Nam đến gần hơn với bệnh nhân. Lương y Nguyễn Thị Thái đã nâng cấp quy mô hoạt động lên phòng chẩn trị YHCT. Ngay từ khi ra đời, phòng chẩn trị hoạt động theo phương châm:“ Lấy hoạt động chuyên môn làm trọng tâm, rèn luyện y đức, y thuật làm gốc, coi nỗi đau thương lo âu của người bệnh như nỗi đau lo âu của chính mình”, nên những năm qua, hiệu quả hoạt động và chất lượng khám và điều trị bệnh của các Phòng Chuẩn trị Y học cổ truyền Nguyễn Thị thái đã không ngừng được nâng lên, được nhân dân ngày càng tin tưởng, “gửi gắm” sức khỏe, tính mạng của mình cho những người thầy thuốc.

    Lương y Thái luôn chủ động được nguồn dược liệu để khám chữa bệnh 

    Không chỉ kế thừa phương pháp chữa bệnh quý báu của dân tộc Tày, lương yNguyễn thị Thái còn kết hợp với việc sử dụng nguồn thảo dược tự nhiên ở khắp mọi miền tổ quốc để bào chế ra nhiều bài thuốc để chữa bệnh cứu người. Ngoài những loài thảo dược quý có sẵn trên núi, lương y nguyễn thị Thái còn kì công nhân giống các loài khó tìm, có nguy cơ tuyệt chủng về trồng trong vườn thuốc gia đình để luôn sẵn thuốc khi người bệnh cần đến như: lan gấm, huyệt dụ, bảy lá một hoa, thài lài tía, cây khôi.

    Không chỉ trồng dược liệu tại gia đình, lương y Thái còn đi tìm dược liệu quý ở nhiều vùng sâu vùng xa 

    Để tìm được các cây thuốc này chị phải lên rừng sâu, núi cao tìm kiếm, hoặc đi thu mua của các bà con dân tộc khác. Bên cạnh đó, với mục đích đáp ứng nguồn nguyên liệu và bảo tồn các cây thuốc quý lương y  nguyễn thị Thái đã trồng một vườn cây thuốc Nam để làm mẫu, sau đó nhân rộng ra các khu rừng để làm nguyên liệu dự trữ.Với tâm niệm, người thầy thuốc phải làm được nhiều loại thuốc tốt để cứu người và phải biết yêu thương, giúp đỡ những người khổ hơn mình, bởi vậy gần 20 năm gắn bó với cây thuốc, lương y nguyễn thị Thái đã mang lại niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân.

    Phòng chẩn trị YHCT Nguyễn Thị Thái ngày càng đa dạng các bài thuốc chữa bệnh

    Thừa kế những tinh hoa của YHCT từ các bài thuốc quý hiếm, đặc biệt được kết hợp đào tào chuyên sâu của nền Y học dân tộc với sự mày mò nghiên cứu của lương y Nguyễn thị Thái đã và đang đóng góp cho nền y học nước nhà với bài thuốc chữa phụ khoa, vô sinh hiếm muộn và nhiều bệnh mãn tính khác.

    Với hơn 30 bài thuốc quý lương y Thái đã giúp nhiều bệnh nhân tìm lại niềm vui trong cuộc sống 

    Đến với Phòng chẩn trị YHCT Nguyễn Thị Thái bệnh sẽ nhận được sự chăm sóc tận tâm và nhiệt tình của đội ngũ y bác sỹ và nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau những đợt điều trị tại đây. Phòng khám luôn tâm niệm "khám bệnh tận tâm, điều trị tận tình, sức khỏe của mọi người là niềm vui của phòng khám", do vậy người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về sức khỏe của mình.

    Lương y Thái không ngừng trau dồi kiến thức để bài thuốc gia truyền phát huy tốt công dụng 

    Đặc biệt với những đóng góp to lớn cho nền YHCT, lương y Nguyễn Thị Thái vinh dự nhận giải thưởng: Top 100 thương hiệu sản phẩm nổi tiếng chất lượng quốc gia năm 2016, Người Thầy thuốc vì cộng đồng năm 2019. Top 100 thương hiệu được tin dùng nhất AISA năm 2019. Đặc biệt trong năm 2020 lương y Nguyễn Thị Thái vinh dự nhận 2 giải thưởng Lương y Tiêu biểu sức khỏe nhân dân, lương y tiêu biểu lừng danh Đất Việt và nhiều giấy khen, bằng khen của các bộ ban ngành.

    Thông tin liên hệ của Lương Y Nguyễn Thị Thái:

    Địa Chỉ: Xóm 1, thôn Minh Tiến, Xã Quang Minh, Huyện Bắc Quang, Tỉnh Hà Giang

    Điện thoại/zalo: 0963429173, 0963668092

    Website: baotonthuocdantoc.com

    Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100026510961320

    Fanpage https://www.facebook.com/LuongyNguyenThai.Chuaphukhoa.vosinh.hiemmuon/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-chan-tri-yhct-nguyen-thi-thai-giu-gin-nghe-thuoc-nam-truyen-thong-cua-dan-toc-a361993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan