+Aa-
    Zalo

    Phòng chống các bệnh mùa đông hiệu quả bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) dưới đây bài viết xin chia sẻ đến bạn đọc cách phòng chống các bệnh mùa đông hiệu quả bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý

    (ĐSPL)- Thay vì chờ đến khi mắc bệnh mới tìm cách chữa trị, tại sao bạn lại không ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh dịch. Ngoài những cách phòng chống bệnh mùa đông cho trẻ, dưới đây bài viết xin chia sẻ đến bạn đọc cách phòng chống các bệnh mùa đông hiệu quả bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

    Sở dĩ lựa chọn “chế độ dinh dưỡng hợp lý” là yếu tố quan trọng nhất trong việc phòng ngừa bệnh tật mùa đông là vì: các virus gây bệnh chỉ có thể tấn công, xâm nhập và gây bệnh ở cơ thể con người trong điều kiện sức khỏe con người yếu.

    Chế độ ăn uống khoa học, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não. Không chỉ vậy, nó còn rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cùng vóc dáng thanh mảnh.

    Phòng chống bệnh mùa đông bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý còn là một chế độ hoàn hảo đối với sức khỏe của người già

    Theo nhiều nghiên cứu khoa học uy tín trên thế giới: Nguyên nhân chính của các căn bệnh ở mọi lứa tuổi (trẻ nhỏ, người già, thanh và trung niên) đều bắt nguồn từ chế độ ăn uống không hợp lý. Các bác sĩ cũng khuyên, phương pháp phòng chống các bệnh mùa đông tốt nhất cần đặt yếu tố dinh dưỡng lên hàng đầu.

    1. Chế độ dinh dưỡng hợp lý là gì?

    Vậy chế độ dinh dưỡng hợp lý là gì? Thực hiện nó ra sao? Thực tế, chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là việc cân bằng các dưỡng chất bổ sung vào cơ thể, giữa lượng chất đạm, chất béo, protein và vitamin. Qúa thừa hoặc thiếu bớt chất nào cũng đều không tốt cho cơ thể.

    Mùa đông, cơ thể thường tốn nhiều năng lượng để làm ấm cơ thể, chính vì vậy, cần tăng cường bổ sung các thực phấm giàu năng lương: thịt, cá, trứng, sữa, tôm… cùng những thực phẩm giàu tính ôn nhiệt, có tác dụng giải cảm: tỏi, hành hẹ… Nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có tính hàn mát: sò, ốc và các loại đồ uống lạnh.

    2. Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý trong bữa ăn hàng ngày

    Cùng bắt tay ngay vào chiến dịch phòng chống các bệnh mùa đông từ việc xây dựng một bản kế hoạch dinh dưỡng thật khoa học và hợp lý.

    - Bữa sáng lành mạnh

    Hãy bắt đầu ngày mới bằng một tách trà thơm dịu. Bạn có thể lựa chọn cho mình hương vị yêu thích: có thể sẽ là một tách trà gừng ấm bụng, trà hoa cúc dịu mát, hay vị hương ngan ngát của trà xanh… Cùng với đó là vài lát bánh mì phớt bơ thơm phức cũng đủ cung cấp cho bạn năng lượng, sự sảng khoái cho một buổi sáng tràn đầy hứng khởi.

    Một tách trà gừng vừa giúp tinh thẩn thư thái, lại còn tăng cường sức khỏe của bạn với mùa đông khắc nghiệt

    - Thực đơn bữa trưa dinh dưỡng

    Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, cũng đừng quên nạp năng lượng bằng các món ăn nóng sốt, giàu protein, chất đạm: thịt bò, trứng, cá… Tất nhiên bạn cũng đừng quên bổ sung các loại rau xanh: rau bina, cải xanh, đỗ xanh…

    Bạn đã quá chán với những món chiên xào nhiều dầu mỡ, vậy sao bạn không thử đổi mới thực đơn ngày đông bằng món súp gà giàu protein giúp cơ thể khỏe mạnh trong tiết trời giá lạnh và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

    - Bữa tối nhẹ nhàng

    Một bữa tối nhẹ nhàng với nhiều rau xanh, các món salat cùng một cốc sữa nóng sẽ giúp cơ thể bạn ấm dần hơn, mà không phải lo lắng về cân nặng. Để tránh sự mất nước trong cơ thể, bạn cũng nên sử dụng thêm các loại trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

    Nguyên tắc quan trọng tiếp theo trong chế độ ăn uống hợp lý giúp phòng chống các bệnh mùa đông, không thể bỏ qua là uống đủ nước. Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp đẩy lùi các bệnh da khô và nứt nẻ. Cùng với đó, Doisongphapluat.com muốn giúp bạn tham khảo thêm về thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    Chúc gia đình bạn luôn mạnh khỏe và vui tươi!

    Lê Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-chong-cac-benh-mua-dong-hieu-qua-bang-che-do-dinh-duong-hop-ly-a172788.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan