+Aa-
    Zalo

    Phòng GD&ĐT quận 7 nói gì về vụ nữ giáo viên uống thuốc tự tử bị buộc thôi việc?

    ĐS&PL Phòng GD&ĐT quận 7 cho biết, việc thực hiện các nội dung kết luận tố cáo là độc lập với việc xem xét xử lý kỷ luật đối với các hành vi vi phạm nữ giáo viên tự tử trước mặt hiệu trưởng.

    Liên quan đến việc buộc thôi việc bà Võ Thị Như H., giáo viên môn Ngữ văn, trường THCS Hoàng Quốc Việt (người uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng), Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ phòng GD&ĐT quận 7 (TP.HCM) cho biết quá trình xem xét, xử lý các hành vi vi phạm của bà H. được thực hiện độc lập với tố cáo của bà đối với các cá nhân trong trường.

    Trước thời điểm tháng 3/2021, bà H. từng tố cáo nguyên hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt. UBND quận 7 đã có kết luận và xác minh nhiều tố cáo của bà Hoa là đúng. Quận đã điều động, kiện toàn nhân sự quản lý của nhà trường.

    phong gd dt quan 7 noi gi ve vu nu giao vien uong thuoc tu tu bi buoc thoi viec dspl 1
    Trường THCS Hoàng Quốc Việt. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Cụ thể, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt thời điểm đó được điều động đi nơi khác làm việc. Ông Trương Hương Hảo về làm hiệu trưởng trường này từ tháng 3/2021.

    Với những kết luận từ đơn tố cáo của bà Hoa, Phòng GD&ĐT quận 7 đã theo dõi, hướng dẫn trường Hoàng Quốc Việt thực hiện đầy đủ chỉ đạo của UBND quận, kiểm điểm trách nhiệm một số cá nhân có liên quan, xem xét xử lý kỷ luật đối với viên chức nhà trường, chấn chỉnh nội dung nhà trường chưa thực hiện đúng quy định.

    Thông tin về sự việc trước đó, VietNamnet cho hay, ngày 31/12/2021, ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng THCS Hoàng Quốc Việt ký quyết định buộc thôi việc bà Vũ Thị Như H..

    Lý do buộc thôi việc bà H. đang trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11/2021 đến ngày 27/12/2021.

    Việc này áp dụng khoản 1, Điều 19 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ: “Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm".

    Đồng thời, bà Võ Thị Như H. còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp. Hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-gd-dt-quan-7-noi-gi-ve-vu-nu-giao-vien-uong-thuoc-tu-tu-bi-buoc-thoi-viec-a525004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan