+Aa-
    Zalo

    Phòng giáo dục báo cáo vụ hiệu phó trường tiểu học xin tử chức để đi cai nghiện

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã gửi báo cáo gửi UBND huyện về trường hợp một phó hiệu trưởng tại trường tiểu học trên địa bàn xin nghỉ dài ngày để đi cai nghiện.

    Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã gửi báo cáo gửi UBND huyện về trường hợp một phó hiệu trưởng tại trường tiểu học trên địa bàn xin nghỉ dài ngày để đi cai nghiện.

    Báo Kiến thức đưa tin, ngày 20/10, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, Phòng đã báo cáo gửi UBND huyện về một trường hợp Phó hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn xin nghỉ dài ngày để đi cai nghiện.

    Trường tiểu học Phà Đánh nơi ông V. công tác trước khi xin nghỉ để cai nghiện. Ảnh: Kiến thức

    Theo đó, thầy giáo xin nghỉ để đi cai nghiện là ông Lê Khắc V. (SN 1982), hiện đang là Phó hiệu trưởng của Trường Tiểu học Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn).

    Từ đầu tháng 9, ông V. gửi đơn xin nhà trường nghỉ dài ngày để đi cai nghiện ma túy. Đơn được Ban giám hiệu nhà trường đồng ý và báo cáo lại với Phòng GD&ĐT huyện.

    “Phòng cũng không hề biết việc thầy V. bị nghiện cho đến khi nhận được đơn xin nghỉ để đi cai nghiện. Trong công tác, thầy V. không hề có biểu hiện bất thường, vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Đến giờ phòng cũng không rõ thầy V. có đúng là nghiện hay không, nghiện vào lúc nào”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn nói.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 24/9, ông V. trở lại trường làm việc. Tuy nhiên, đến ngày 7/10, vị hiệu phó này lại có đơn gửi Phòng GD&ĐT huyện xin thôi chức hiệu phó.

    Lý do ông V. đưa ra là do cảm thấy mình vi phạm đạo đức nhà giáo và tư cách đảng viên nên mới gửi đơn xin từ chức. Đơn này đang được UBND huyện và Ban thường vụ huyện ủy xem xét.

    Được biết, năm 2001, thầy V. lên huyện miền núi Kỳ Sơn làm giáo viên dạy tiểu học. Sau đó, thầy được bổ nhiệm Phó hiệu trưởng trường tiểu học Na Loi (huyện Kỳ Sơn).

    Đến năm 2013, thầy V. được bổ nhiệm Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phà Đánh và hiện là người được phân công phụ trách 3 điểm trường nằm ở các bản: Kim Đa, Phà Khốm, Phiêng Hòm (xã Phà Đánh).

    Cuối năm học 2017-2018, thầy có đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh. Từ tháng 4/2019 đến hết tháng 8/2019, giáo viên này tiếp tục có đơn xin tạm nghỉ để đi chữa bệnh rồi trở về trường công tác bình thường.

    Ngày 31/8, thầy V. viết đơn lên nhà trường xin đi cai nghiện ma túy. Lúc này, lãnh đạo trường Tiểu học Phà Đánh mới biết thầy V. nghiện ma túy lâu nay.

    Hiệu trưởng trường Tiểu học Phà Đánh đồng ý cho thầy V. đi cai nghiện và báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn. Đến ngày 24/9, sau khi đi cai nghiện về, thầy V. đến trường công tác.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-giao-duc-bao-cao-vu-hieu-pho-truong-tieu-hoc-xin-tu-chuc-de-di-cai-nghien-a297622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan