+Aa-
    Zalo

    Phòng khách sạn hạ giá ngay sát kỳ nghỉ lễ 30/4

    ĐS&PL Ngay sát ngày 30/4, trên mạng xuất hiện nhan nhản các bài đăng xả lỗ phòng với mức giá giảm 300.000-600.000 đồng tùy từng địa điểm.

    Những ngày cận kề kỳ nghỉ lễ 30/4, trên các diễn đàn mua bán phòng nghỉ bắt đầu đăng nhiều bài "Xả lỗ phòng 30/4". Trong đó, các phòng tại Cát Bà (Hải Phòng), Hạ Long (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang) chiếm phần lớn. Mức giá giảm dao động trong khoảng 300.000-600.000 đồng so với thời điểm cách đây gần 1 tháng.

    phong khach san ha gia ngay sat ky nghi le 30 4

    hiều khách sạn tại Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… vẫn chưa khai thác được hết công suất nên chọn cách không phụ thu lễ, giảm giá để bán được phòng.

    Theo tìm hiều của VnExpress, đầu tháng 4 một công ty rao bán 25 phòng du thuyền Emeraude vịnh Hạ Long với giá gần 2,8 triệu đồng một khách, tuy nhiên hiện giá phòng giảm chỉ còn 2,4 triệu đồng và vẫn còn thừa 4 phòng. 

    Một số đơn vị cũng hạ giá khách sạn 4 sao như Ha Long Palace (Hạ Long) từ 1,7 triệu đồng một đêm xuống 1,5 triệu đồng. Hạng phòng Bay View của Sol By Wyndham Ha Long từng được rao 2,3 triệu đồng nhưng đến sáng 28/4, giá được điều chỉnh còn 1,9 triệu đồng.

    Seashell Phú Quốc cuối tháng 3 được chào bán 2,2 triệu đồng một đêm, hiện giá còn 1,6 triệu đồng. Cuối tháng 2, căn hộ 2 phòng ngủ hướng biển của InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort giá 7,9 triệu đồng cho giai đoạn 29/4 đến 2/5 nhưng tới ngày 26/4, giá còn 4,8 triệu đồng.

    Tại Flamingo Cát Bà, quỹ phòng trống vẫn còn nên các bên "ôm" cũng chủ động hạ giá. Ngày 5/4, nhân viên kinh doanh của một công ty có trụ sở tại Thanh Xuân (Hà Nội) chào bán hạng Deluxe view núi giá 4 triệu đồng cho đêm 29/4 đến 1/5. Đến ngày 24/4, giá còn 3,7 triệu đồng và tới 27/4 tiếp tục giảm xuống 3,5 triệu đồng.

    Tại Nha Trang, theo Dân trí, chủ một khách sạn bày tỏ ngán ngẩm trước tình trạng cung vượt cầu kéo khiến giá phòng giảm sâu. Hiện tại, nhiều khách sạn vẫn còn trống phòng, chọn cách không phụ thu lễ, giảm giá để bán được phòng. Thậm chí, một số khách sạn quyết định xả lỗ, bán giá thấp và đẩy mạnh phục vụ khách nội địa.

    Tuy nhiên, nhiều chủ khách sạn vẫn "than trời" vì tình trạng ế ẩm, đa phần đông đúc ở các nơi lưu trú trong trung tâm thành phố. Sự cạnh tranh khốc liệt đã khiến một số đơn vị hạ mức lợi nhuận xuống thấp nhất.

    Theo đa số công ty, việc xả phòng sát kỳ nghỉ như 30/4 không phải chuyện hiếm bởi đơn vị nào cũng dù ít hay nhiều đều "ôm" một lượng phòng nhất định. Tuy nhiên, so với năm ngoái, tình trạng giữ phòng dịp 30/4 năm nay không nhộn nhịp.

    "Do các bên chủ động giữ ít phòng nên cũng 'về bờ' an toàn hơn năm ngoái", bà Hoàng Tuyết, Giám đốc Top One Travel, chia sẻ.

    Bà Tuyết cho biết nếu chỉ dựa vào tình hình năm ngoái, các đại lý du lịch có thể đánh giá sai thị trường. Năm ngoái, du lịch mới mở cửa, điểm đến hạn chế, còn năm nay tình hình đã rất khác. Cộng thêm việc giá vé máy bay cao kéo dài đến tận sát lễ, lượng khách nội địa không còn đông như các năm trước dịch. Do đó, đơn vị nào còn quỹ phòng nhiều, năm nay "xả lỗ có khi vẫn ế".

    Đồng quan điểm, giám đốc một khách sạn tại Nha Trang cho biết, vé máy bay dịp lễ tăng mạnh một cách vô lý làm giảm đi nguồn khách từ miền Bắc. Do đó, nhiều khách sạn vẫn còn trống phòng, chọn cách không phụ thu lễ, giảm giá để bán được phòng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khach-san-ha-gia-ngay-sat-ky-nghi-le-30-4-a573854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan