+Aa-
    Zalo

    Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc bị xử phạt 20 triệu đồng vì lỗi sai phạm gì?

    ĐS&PL Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc đã không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh....

    Ngày 14/5, tờ Tri thức Trực tuyến đưa tin, đại diện Thanh tra sở Y tế Hà Nội cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc, đơn vị quản lý Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc (địa chỉ 216 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy). Theo đó, đơn vị này bị phạt 20 triệu đồng do có hành vi sai phạm sau:

    Thứ nhất, Không tư vấn các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm cho người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh.

    Thứ hai, phòng khám không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

    phong kham da khoa quoc te thu cuc bi xu phat 20 trieu dong vi loi sai pham gi
     Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân khử khuẩn Tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương - nơi bệnh nhân COVID-19 là Giám đốc Hacinco sinh sống. Ảnh: Kinh tế Đô thị

    Theo báo Vietnamnet, trước đó sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc (cơ sở 216 Trần Duy Hưng) về việc đơn vị này “từ chối nhận” một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

    Theo Thanh tra Sở, khi bệnh nhân đến, nhân viên phòng khám đã tư vấn không đầy đủ, xác định vi phạm lỗi không tư vấn. Bên cạnh đó, Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc đáng lẽ phải thông báo cho CDC Hà Nội hoặc Trung tâm y tế quận khi phát hiện ca bệnh nghi ngờ, tuy nhiên đã không thực hiện.

    Tại buổi lập biên bản, phía Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc đã ký nhận quyết định và thừa nhận hành vi vi phạm trên.

    Sáng ngày 13/5, bộ Y tế công bố 2 ca bệnh là ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Hacinco, và vợ, trú ở Thanh Xuân, từng đi du lịch Đà Nẵng về.

    Trong lịch trình di chuyển của cặp vợ chồng, có chi tiết: ngày 9/5, bệnh nhân 3633 (người vợ) đến khám sàng lọc tại Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng nơi này không tiếp nhận điều trị mà tư vấn đi về do có tiền sử dịch tễ về từ Đà Nẵng.

    Bệnh nhân sau đó tiếp tục đi làm và di chuyển nhiều nơi. Tới nay, đã có 4 F1 liên quan tới cặp vợ chồng này dương tính SARS-CoV-2.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-kham-da-khoa-quoc-te-thu-cuc-bi-xu-phat-20-trieu-dong-vi-loi-sai-pham-gi-a500575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vinamilk & công ty con tại Campuchia hỗ trợ sữa cho người dân và trẻ em nước bạn chống Covid-19

    Vinamilk & công ty con tại Campuchia hỗ trợ sữa cho người dân và trẻ em nước bạn chống Covid-19

    Vào đầu tháng 05/2021, Angkormilk, công ty con của Vinamilk tại Campuchia đã hỗ trợ 1.000 thùng sữa, tương đương 48.000 hộp sữa cho những người dân sống trong “vùng đỏ” về dịch Covid-19 tại thủ đô Phnom Penh. Sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp người dân, đặc biệt là trẻ em có thêm các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết để góp phần nâng cao sức khỏe, sức đề kháng trong bệnh dịch.