+Aa-
    Zalo

    Phòng không Iran bắn hạ máy bay không người lái của Azerbaijan

    • DSPL
    ĐS&PL Hệ thống phòng không Iran đã bắn hạ một chiếc máy bay không người lái Azerbaijan, khi nó tiến vào không phận biên giới nước này.

    Hệ thống phòng không Iran đã bắn hạ một chiếc máy bay không người lái Azerbaijan, khi nó tiến vào không phận biên giới nước này.

    Chiếc máy bay không người lái Harop của Azerbaijan bị phòng không Iran bắn hạ. Ảnh: Topwar.

    Ngày 13/10 đưa tin, hệ thống phòng không Iran đã phát hiện trên không phận nước này một máy bay không người lái (UAV) do thám và tấn công của Lực lượng vũ trang Azerbaijan, đó là chiếc IAI Harop do Israel sản xuất. Theo Hãng thông tấn IRNA, vụ việc diễn ra tại thị trấn biên giới Parsabad, không có thiệt hại trong vụ việc này.

    Parsabad nằm ở tỉnh Ardabil ở hữu ngạn sông Araks. Đây là khu vực thuộc cực Bắc ở Iran. Cư dân địa phương đã đăng ảnh và video từ nơi máy bay không người lái bị rơi. Đồng thời các phương tiện truyền thông Iran làm rõ rằng với sự trợ giúp của các UAV này, Baku đang tiến hành một cuộc chiến ở Nagorno-Karabakh chống lại người Armenia.

    Tehran đã kêu gọi cả hai bên chấm dứt các hành động thù địch và đề nghị tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán, đồng thời cảnh báo về bất kỳ sự "xâm nhập" nào sau khi đạn cối rơi trúng các ngôi làng của Iran dọc biên giới.

    Tuy nhiên cùng ngày, giao tranh vẫn tiếp tục tái diễn giữa các lực lượng của Armenia và Azerbaijan tại khu vực xung đột Nagorny-Karabakh.

    Chiến sự giữa Armenia và Azerbaijan nổ ra từ 27/9, bất chấp yêu cầu ngừng bắn vô điều kiện, ngay lập tức của cộng đồng quốc tế, với vai trò chính của nhóm Minsk-OSCE do Nga, Pháp, Mỹ bảo trợ.

    Theo các số liệu thống kê chưa đầy đủ của hai bên, hơn 2 tuần xung đột tại đây đã làm gần 600 người thiệt mạng, trong đó có 73 dân thường.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-iran-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-azerbaijan-a342435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan