Phòng không Iran suýt bắn hạ tiêm kích Mỹ ngay trên truyền hình trực tiếp


Chủ nhật, 29/03/2020 | 03:56


Cùng sự kiện

Các lực lượng phòng không Iran đã nhận được lệnh bắn hạ những máy bay vi phạm không phận của mình.





Các lực lượng phòng không Iran đã nhận được lệnh bắn hạ những máy bay vi phạm không phận của nước cộng hoà Hồi giáo này.

Phòng không Iran suýt bắn hạ tiêm kích của Mỹ trên truyền hình trực tiếp. -Ảnh: Topcor.ru 

Vào tuần trước, một binh lính điều khiển đã sẵn sàng thực hiện lệnh phóng quả tên lửa phòng không nhằm vào chiếc máy bay tiêm kích cất cánh tàu sân bay F/A-18 Hornet của Mỹ khi vi phạm không phận của Iran.

Tuy nhiên, phi công của Không quân Mỹ đã thể hiện sự sáng suốt, và sau khi nhận lời cảnh báo đã rời khỏi không phận của nước cộng hoà Hồi giáo.

Trên trang YJK đã đăng tải đoạn video ghi lại toàn bộ quá trình phát hiện chiếc máy bay của Mỹ và những hành động của các binh lính phòng không Các Lực lượng vũ trang Iran.

Qua đoạn băng ghi hình có thể hiểu được nhân viên quay phim đã đi cùng một phóng viên thực hiện phóng sự trực tiếp về hoạt động của một trạm chỉ huy hệ thống phòng không của Iran.

Căn cứ vào diễn biến không hề đơn giản đang diễn ra trong khu vực, khó có thể nói sự việc là thật hay đoạn video hoàn toàn được sắp đặt.

Phía Mỹ kiềm chế đưa ra bình luận về việc chiếc tiêm kích Không quân Mỹ xâm phạm không phận của Iran và phương tiện của hệ thống phòng không Iran đã dẫn hướng tên lửa về phía tiêm kích này.

Xin lưu ý rằng Washington dự định tiếp tục gia tăng áp lực lên Tehran bất chấp bối cảnh phức tạp mà nước cộng hoà Hồi giáo đang gặp phải vì đại dịch liên quan tới virus corona.

Nam Hiếu (Theo Topcor.ru)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-iran-suyt-ban-ha-tiem-kich-my-ngay-tren-truyen-hinh-truc-tiep-a317226.html