+Aa-
    Zalo

    Phòng không Nga đánh chặn bom GLSDB Mỹ cung cấp cho Ukraine

    ĐS&PL Theo thông báo mới nhất từ  Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng nước này đã lần đầu tiên đánh chặn bom GLSDB có tầm bắn hơn 120km của Ukraine.

    Ngày 28/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã bắn hạ bom dẫn đường GLSDB cùng với 18 tên lửa sử dụng cho hệ thống pháo phản lực HIMARS. Đây được coi là dấu hiệu cho thấy các lực lượng Ukraine hiện đã bắt đầu sử dụng những vũ khí trong các đợt vận chuyển mới của phương Tây.

    nga lan dau tien danh chan bom thong minh my cung cap cho ukraine 11
    Phòng không Nga đánh chặn bom GLSDB của Ukraine. Ảnh minh họa

    GLSDB là bom dẫn đường chính xác và là một vũ khí mạnh mẽ của quân đội Ukraine nhằm ngăn cản Nga đạt được thành quả tại các khu vực quan trọng ở Donetsk, trong đó có Bakhmut. Những quả bom này có khả năng nhắm trúng mục tiêu cách xa 150km, mở rộng khả năng của Ukraine nhằm tấn công vào sâu trong phòng tuyến của Nga.

    Ông Wes Rumbaugh, học giả tại Dự án Phòng thủ Tên lửa thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế nhận định rằng, không ngạc nhiên khi Nga có thể bắn hạ những quả bom này và Ukraine sẽ "cần số lượng lớn vũ khí để vượt qua hệ thống phòng không Nga".

    Trước đó 2 ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo phòng không nước này đã bắn hạ một UAV Ukraine tấn công thị trấn Kireyevsk, tỉnh Tula, cách Moscow 220 km về phía Nam.

    "Một đơn vị tác chiến điện tử Polye-21 đã kích hoạt phản ứng chống lại máy bay không người lái (UAV) Ukraine và kết quả là hệ thống định vị của nó đã ngừng hoạt động", Bộ Quốc phòng Nga cho hay, “UAV thực hiện cuộc tấn công là mẫu Strizh Tu-141 của Ukraine. UAV mất khả năng định hướng và rơi xuống gần Kireyevsk".

    “Vụ nổ, xảy ra vào khoảng 15h20, đã tạo ra một miệng hố lớn ở trung tâm thị trấn Kireyevsk”, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời đại diện cơ quan phản ứng khẩn cấp địa phương cho biết.

    Nga từng báo cáo về các cuộc tấn công bằng UAV ở hàng loạt thị trấn và thành phố. Gần đây nhất, hồi cuối tháng hai, quân đội Nga báo cáo hàng loạt cuộc tập kích bằng UAV vào các khu vực ở miền Nam và miền Tây nước này. Mặc dù không gây thiệt hại đáng kể, số lượng và phạm vi hoạt động của chúng đang đặt ra thách thức ngày càng lớn với lực lượng phòng không Nga.

    Tuy nhiên, phía Kiev nhiều lần bác bỏ tuyên bố từ Moscow rằng UAV của họ bay vào lãnh thổ Nga và gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-nga-danh-chan-bom-glsdb-my-cung-cap-cho-ukraine-a570330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan