+Aa-
    Zalo

    Phòng không Syria bắn hạ tên lửa nghi của Israel nhằm vào Damascus

    • DSPL
    ĐS&PL Các phương tiện phòng không của Syria đã chặn một cuộc tấn công được thực hiện trên bầu trời thủ đô Damacus.

    Các phương tiện phòng không của Syria đã chặn một cuộc tấn công được thực hiện trên bầu trời thủ đô Damacus.

    Thủ đô Damacus, Syria. - Ảnh: TASS

    Những phương tiện của hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ một loạt “các mục tiêu thù địch” trên bầu trời Damacus. Thông tin này do cơ quan thông tấn quốc gia SANA của Syria cung cấp ngày 14/02.

    Theo cơ quan này, cuộc tấn công bằng tên lửa được thực hiện vào tối ngày 13/02 từ phía cao nguyên Golan. Được biết rằng quân đội Syria đã bắn rơi một vài tên lửa trong số đó.

    Như Al Masdar đưa tin, các đơn vị phòng không Syria đã chặn được một phần các tên lửa, nhưng một vài quả đã bắn trúng những mục tiêu tại khu dân cư Al-Kisva (cách thủ đô Damacus khoảng 20km về phía nam).

    Về phần mình, The Jerusalem Post của Israel thông báo rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào những mục tiêu tại khu vực ở thủ đô Syria là do Không quân Israel thực hiện. Tạm thời chưa có thông tin về các mục tiêu của cuộc không kích lần này.

    Trước đó, vào 06/02, Damacus đã hứng chịu một cuộc tấn công bằng tên lửa từ phía Israel. Được biết rằng, đa số các tên lửa này không tới được mục tiêu do bị quân đội Syria bắn rơi.

    Sau đó 3 ngày, vào hôm 09/02, hệ thống phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeymim đã phát hiện và tiêu diệt hai máy bay không người lái (UAV) được phóng từ khu vực kiểm soát của phiến quân Syria trong vùng hạ nhiệt căng thẳng Idlib.

    Đây là cuộc tấn công thứ hai nhằm vào căn cứ này chỉ tính trong 2 tuần đầu tháng 2/2020. Hệ thống phòng không Nga cũng đã phá tan đợt tấn công của các UAV cỡ nhỏ không rõ nguồn gốc lại gần căn cứ không quân Hmeymim. Trong vụ việc này, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận căn cứ Hmeymim không hứng chịu bất cứ tổn thất nào.

    Nam Hiếu(Theo Izvestia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-syria-ban-ha-ten-lua-nghi-cua-israel-nham-vao-damascus-a311602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lady Gaga “trình làng” bạn trai mới

    Lady Gaga “trình làng” bạn trai mới

    Nữ ca sĩ kiêm nghệ sĩ Lady Gaga cuối cùng đã đăng tải bức ảnh chụp với người yêu của cô. Theo đó, anh này là doanh nhân và nhà đầu tư Michael Polanski.