+Aa-
    Zalo

    Phòng ngừa nhồi máu cơ tim ở người có mỡ máu cao như thế nào hiệu quả?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhồi máu cơ tim là một trong những tai biến tim mạch nguy hiểm hàng đầu, có thể khiến tim bị tổn thương nghiêm trọng và người bệnh có thể tử vong ngay sau vài giờ đồng hồ

    Nhồi máu cơ tim là một trong những tai biến tim mạch nguy hiểm hàng đầu, có thể khiến tim bị tổn thương nghiêm trọng và người bệnh có thể tử vong ngay sau vài giờ đồng hồ. Hạ mỡ máu cao sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nhồi máu cơ tim và ngăn ngừa những biến chứng nghiêm trọng nhất.

    Mỡ máu cao – nguyên nhân chính gây nhồi máu cơ tim

    Chúng ta thường cho rằng tim chứa nhiều máu, nhưng thực chất tim được nuôi dưỡng bởi máu cung cấp qua động mạch vành. Động mạch vành rất dễ bị xơ, hẹp hoặc tắc nghẽn. Khi đó tim không được cung cấp máu gây thiếu máu nghiêm trọng, tổn thương và hoại tử. Tình trạng này được gọi là nhồi máu cơ tim.

    Nhồi máu cơ tim ở diện rộng là khi diện tích tim thiếu máu nuôi dưỡng lên đến 70%. Trường hợp này bệnh nhân dễ đột tử. Nhỏ hơn 70% dễ gặp tình trạng hoại tử, thủng cơ tim và người bệnh tử vong. Nhẹ nhất là những biến chứng về rối loạn nhịp tim, suy tim, …

    Nếu như trước đây tai biến này chỉ gặp ở người cao tuổi và một số ít ở người trung niên thì nay bệnh xảy ra ở đối tượng trung niên, thanh niên cũng không hề ít. Trong đó những người có mỡ máu cao sẽ là ứng cử viên số một của nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não. Những người mỡ máu cao nếu không được kiểm soát tốt có thể dẫn tới xơ vữa động mạch, cục máu đông gây thu hẹp hoặc tắc nghẽn hoàn động mạch cung cấp máu tới tim.

    Phòng ngừa thế nào hiệu quả?

    Khi có những dấu hiệu cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim thì ngay lập tức phải liên hệ tới trung tâm cấp cứu gần nhất hoặc thông báo cho người nhà để người nhà gọi cấp cứu ngay lập tức. Đưa bệnh nhân đến được trung tâm tim mạch càng sớm càng tốt, tránh để lỡ giờ 4 giờ đầu tiên sau tai biến. Đây được coi là 4 giờ vàng có thể giúp bệnh nhân phục hồi tốt, hạn chế được nhiều nhất những biến chứng nguy hiểm.

    Phòng ngừa nhồi máu cơ tim là mục tiêu của toàn ngành y tế, vì nếu đã có tai biến xảy ra hậu quả thường rất nghiêm trọng và tai biến rất thường tái phát lại nhiều lần, những lần tái phát sau thường nguy hiểm hơn những lần tai biến trước đó. Do đó nếu có mỡ máu cao, đặc biệt là có kèm tăng huyết áp hay đã có xơ vữa động mạch cần thăm khám sức khỏe định kì và thực hiện đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, dùng thuốc đều đặn, kết hợp thực hiện chế độ ăn khoa học và vận động cơ thể.

    Đặc biệt nam giới hút thuốc lá cần ngưng sử dụng thuốc lá bởi đây là yếu tố nguy cơ thúc đẩy xơ vữa động mạch cực kì nguy hiểm. Nhóm đối tượng hút thuốc lâu năm nên tầm soát những yếu tố nguy cơ tim mạch, làm các xét nghiệm máu, nếu có nguy cơ cần điều chỉnh. Khi có cơn đau thắt ngực xuất hiện, cần làm điện tim, siêu âm tim, chụp động mạch vành để phát hiện cơn nhồi máu cơ tim kịp thời.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chiết xuất thảo dược quý Nần nghệ. Dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến, đột quỵ.

    Phân phối: Công ty CPPT Thảo Dược Việt Nam

    Dược sĩ tư vấn: 0919394000/ 0961239810

    Website: hamomax.vn

    Địa chỉ: A13, lô 4, KĐT Định Công, Hoàng Mai, HN

    SĐK: 018652017/ATTP – XNQC

    Sản phẩm không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh.

    Thu Loan
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-ngua-nhoi-mau-co-tim-o-nguoi-co-mo-mau-cao-nhu-the-nao-hieu-qua-a252224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan