Phòng ngừa suy thận, chạy thận nhân tạo nhờ dấu hiệu tiểu đêm


Thứ 3, 12/03/2019 | 06:52


Tiểu đêm nhiều lần gây suy thận là vấn đề đang được nhắc đến thường xuyên. Tuy nhiên nhiều trường hợp đi tiểu đêm nhiều lần nhưng khi đi khám chức năng thận vẫn bình thườ

Tiểu đêm nhiều lần gây suy thận là vấn đề đang được nhắc đến thường xuyên. Tuy nhiên nhiều trường hợp đi tiểu đêm nhiều lần nhưng khi đi khám chức năng thận vẫn bình thường. Vậy sự thật về vấn đề này như thế nào? Cách điều trị hiệu quả ra sao để phòng suy thận kịp thời?

Creatinin máu – Chỉ số phản ánh chức năng thận

Creatinin chỉ được đào thải qua thận do vậy chỉ số Creatinin trong máu sẽ phản ánh về chức năng của thận và chẩn đoán tình trạng suy thận.

Rất nhiều trường hợp đi tiểu đêm nhiều lần nhưng đi khám thận vẫn bình thường. Nguyên nhân là do khi đó chỉ số creatinin máu bắt đầu tăng lên nhưng vẫn trong mức bình thường. Các triệu chứng khi đó cũng không rõ ràng để có thể nhận biết, vì thận có thể hoạt động thậm chí tới lúc chỉ còn 15%, sau đó mới phát hiện ra suy thận. Triệu chứng đầu tiên có thể nhận biết được chức năng thận suy yếu là chứng đi tiểu đêm nhiều lần.

Tiểu đêm 2 lần trở lên – Đừng chủ quan, con đường ngắn nhất tới nguy cơ suy thận

Cũng như gan, thận là bộ phận nội tạng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Thận lọc máu, giúp cân bằng điện giải, cân bằng nội môi, điều hòa áp suất thẩm thấu, chuyển hóa trong cơ thể.

Thận là cửa ngõ đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Một khi thận suy yếu, khả năng thanh lọc và đào thải kém, thì chất độc tích tụ trong người, rối loạn điện giải, rối loạn toàn bộ hoạt động của các cơ quan tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp… gây suy thận, thậm chí đe dọa mạng sống của bạn.

Chính vì vậy, khi gặp phải tình trạng tiểu đêm 2 lần hoặc nhiều hơn, không nên chủ quan để kéo dài mà cần tìm giải pháp cải thiện triệu chứng này tránh nguy cơ suy thận “ghé thăm”.

Suy thận là bệnh diễn ra âm thầm nhưng rất nguy hiểm, các dấu hiệu bị bệnh do đó cũng rất khó nhận diện. Đa phần những dấu hiệu bị bệnh thận khi thể hiện rõ rệt thì người bệnh mới phát hiện ra, một số dấu hiệu suy thận thường gặp là:

  • Tiểu nhiều cả đêm lẫn ngày

  • Phù

  • Hơi thở có mùi amoniac

  • Nôn và buồn nôn

  • Mệt mỏi, ngứa

  • Đau vùng ngang thắt lưng

Chế độ điều trị, sinh hoạt và ăn uống khoa học giúp thận luôn khỏe mạnh

– Uống từ 1,5  – 2 lít nước mỗi ngày.

– Không lạm dụng thuốc nhuận tràng và thuốc lợi tiểu

– Sử dụng các thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược tự nhiên để tăng cường và bảo vệ chức năng thận ngay khi bị tiểu đêm nhiều lần. Trên thị trường hiện nay đặc biệt có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm Thận Khí Khang là số ít sản phẩm được Bộ Y Tế cấp phép 100% Thảo dược Việt Nam, vô cùng an toàn, lành tính với thành phần chính là thảo dược quý cây Cẩu tích rất tốt cho thận, được kết hợp cân đối với Hà thủ ô đỏ, Cao đỗ đen, Cao cối xay, Cao quế chi nên giúp giảm hoặc hết tiểu đêm nhiều lần, khỏe thận rất hiệu quả. Hàng chục nghìn khách hàng đã sử dụng và có thể giúp giảm tiểu đêm chỉ sau 3-7 ngày và giúp thận khỏe hơn sau 1 tháng.

– Có chế độ ăn hợp lý và cân bằng, không quá nhiều chất đạm, tránh bị thừa cholesterol.

– Không ăn quá mặn, đối với những bệnh nhân đã suy thận nên hạn chế sử dụng muối.

– Dừng hút thuốc lá, hút thuốc làm bệnh thận tiến triển nhanh hơn.

– Tập thể dục thể thao mỗi ngày, bài tập có cường độ phù hợp với bản thân.

– Luôn giữ cân nặng ở mức hợp lý, tránh gây béo phì và thừa cân.

Hãy dành 2 phút để gọi tới 18006805 (miễn cước) để được các bác sỹ Đông y, Dược sỹ tư vấn thêm về bệnh lý thận, tình trạng tiểu đêm nhiều lần, phòng nguy cơ suy thận và cách cải thiện hiệu quả.

>> Tìm hiểu về Thận Khí Khang- Giúp khỏe thận, giảm tiểu đêm và phòng ngừa nguy cơ suy thận TẠI ĐÂY

>> Để tìm mua Thận Khí Khang tại các nhà thuốc, hãy xem TẠI ĐÂY

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-ngua-suy-than-chay-than-nhan-tao-nho-dau-hieu-tieu-dem-a266138.html