+Aa-
    Zalo

    Phong thủy nhà ở: Bài trí lối đi để đưa sinh khí vào nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đường dẫn sinh khí bao gồm lối vào và cửa chính, là nơi đón tiếp sinh khí, vị thần may mắn vào trong ngôi nhà. Nếu nhà bạn ở chung cư, cần dùng một tấm thảm chùi

    (ĐSPL) – Đường dẫn sinh khí bao gồm lối vào và cửa chính, là nơi đón tiếp sinh khí, vị thần may mắn vào trong ngôi nhà. Nếu nhà bạn ở chung cư, cần dùng một tấm thảm lau chân có màu sặc sỡ, một vài chậu cảnh... để trước cửa nhà để tạo sự khác biệt.

    Theo phong thủy, một cửa ngõ nếu lưu thông khí tốt sẽ mang đến nhiều điều tốt lành cho ngôi nhà và lối đi chính là cầu nối để đưa nguồn năng lượng tích cực vào trong nhà. Vì vậy, trước hết hãy giữ gìn cổng và cửa nhà luôn sạch sẽ, nếu thường xuyên sơn mới và giữ gìn màu sơn tươi sáng như lúc mới xây càng tốt.

    Lối vào nhà

    Theo phong thủy, một cửa ngõ lưu thông khí tốt sẽ mang đến cho ngôi nhà thân yêu của bạn nhiều điều tốt lành.

    Hãy tích cực mở cửa thay vì đóng kín, bởi điều đó không chỉ làm cho ngôi nhà thêm lạnh lẽo, u ám mà còn có thể làm hạn chế sự thăng tiến, phát triển tiền tài sự nghiệp của bạn. Ngược lại, sự sáng sủa thông thoáng sẽ mang đến tiền bạc và may mắn cho mọi người trong gia đình.

    Lối vào nhà nên tạo một đường cong nhẹ nhàng để tránh dù là tà khí hay sinh khí dồn mạnh vào nhà, gây bất ổn cho gia chủ. Ảnh minh họa.

    Lối vào nhà có thể là một con đường nhỏ, hay chỉ là những cấp bậc từ đường, cổng dẫn vào nhà..., cho dù thế nào bạn cũng cần hiểu những nguyên tắc cơ bản sau:

    - Lối vào nhà không nên là một đường thẳng để tránh dù là tà khí hay sinh khí dồn vào nhà quá mạnh, gây sự bất ổn cho gia chủ. Tốt nhất nên tạo đường uốn cong nhẹ nhàng. Với nhà mặt phố, đa phần lối vào nhà nằm ngay sát đường và là đường thẳng, gia chủ có thể cải thiện bằng cách đặt một vài hòn đá zích zắc hai bên hoặc cũng có thể bố trí chậu hoa, cây cảnh...

    - Lối vào nên rộng rãi, sáng sủa, bằng phẳng để hấp dẫn sinh khí. Nếu là bậc cấp không nên quá dốc. Nếu lối vào quá hẹp không nên trồng hoa, cây cảnh hai bên.

    - Cây cối hai bên lối vào nhà cần được cắt tỉa gọn gàng, tránh quá um tùm cản trở sinh khí vào nhà. Không bố trí những tảng đá quá dày...

    - Lối vào nhà phải có bề ngang bằng nhau, nếu rộng trước cửa chính, hẹp phía cổng thì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển nghề nghiệp và giới hạn về tài chính.

    - Lối vào nhà là những bậc cấp thì tốt hơn là trong cao, ngoài thấp. Trong trường hợp nhà thấp hơn mặt đường, gia chủ sẽ vất vả hơn, khó vươn lên như ý muốn... cần phải đặt ngọn đèn phía sau nhà để “nâng” ngôi nhà lên cao. Ngược lại, nếu nhà quá cao so với đường, lối lên nhà quá dốc thì phải trồng những chậu hoa hai bên lối vào để giữ sinh khí lại, hoặc bạn có thể đặt vài ngọn đèn phía ngoài đường để phản hồi sinh khí.

    Như vậy, lối vào nhà là nơi dẫn khí như người đón khách. Người đón khách mà đẹp đẽ, tươi tắn... thì khách sẽ thấy vui vẻ, niềm nở, thoải máu và thích hợp tác với gia chủ hơn.

    Lối đi trong nhà

    Về lối đi bên trong nhà, bạn phải đảm bảo lối dẫn từ cửa chính vào phòng luôn đủ sáng và tạo được sự ấm cúng, thân thiện. Cửa đi phải được mở thông đến một vùng rộng nhất của căn phòng. Lối vào nên có ánh sáng tạo sự rộng rãi và thân thiện.

    Một lối vào chật hẹp hoặc tối tăm sẽ chặn lại vận may của những người sống trong nhà. Nếu lối vào hẹp có thể gây ra vấn đề về sức khỏe. Về mặt tâm lý, một lối đi hẹp và thiếu ánh sáng sẽ dẫn đến một tâm trạng buồn bã.

    Lối đi bên trong nhà, bạn cần đảm bảo lối dẫn từ cửa chính vào phòng luôn đủ sáng và tạo được sự ấm cúng, thân thiện. Ảnh minh họa.

    Các cửa sau cũng khá quan trọng bởi chúng đại diện cho các cơ hội gián tiếp. Một ngôi nhà hoặc nơi làm ăn nên có cửa sau thông ra một con đường rộng rãi (nếu có thể). Điều này sẽ tượng trưng cho những cơ hội lớn về tài chính.

    Tuy nhiên, không để lối đi đối diện trực tiếp với cửa sau, luồng khí tốt sẽ nhập vào và rời đi một cách nhanh chóng. Gia chủ có thể có nhiều cơ hội trong đường đời nhưng không nắm giữ được.

    Theo truyền thống, người Trung Quốc thường tránh đặt ba hoặc nhiều cửa đi thẳng hàng. Sự giải thích theo kinh điển là những luồng khí xấu sẽ bay thẳng đường. Vì vậy, nên dùng các tấm bình phong để ngăn chặn ảnh hưởng xấu.

    Cửa chính của ngôi nhà

    Cửa chính là nơi đón nhận sinh khí, hay còn gọi là khí khẩu của ngôi nhà. Cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

    Cửa chính phải tạo được cảm giác hấp dẫn sinh khí vào nhà. Do đó, từ hình dáng cửa, màu sơn, tay vặn, ổ khóa... cũng phải tạo cảm giác thân thiện, mời mọc. Ảnh minh họa.

    - Cửa chính hướng phải phù hợp với cung mệnh của gia chủ.

    - Cửa chính phải tạo được cảm giác hấp dẫn sinh khí vào nhà. Do đó, từ hình dáng cửa, màu sơn, tay vặn, ổ khóa... cũng phải tạo cảm giác thân thiện, mời mọc.

    - Cửa chính phải sáng sủa, có ánh sáng mặt trời là tốt nhất. Nếu là hành lang thì nên thắp sáng bằng đèn điện.

    - Cửa chính phải tạo được cảm giác an toàn cho sinh khí, tránh không bị “những mũi tên độc”...

    - Kích thước cửa chính phải phù hợp với kích thước của căn nhà. Cửa nhỏ quá sẽ giới hạn sinh khí vào nhà, hạn chế may mắn, hạnh phúc, tài lộc đến với gia chủ. Ngược lại, cửa quá rộng thì sinh khí vào quá nhiều, sẽ gây mất quân bình, bất ổn cho gia chủ.

    - Cửa chính không nên để đối diện với cửa sau. Nếu đối diện thì tiền tài khó giữ.

    - Cửa chính cũng không nên để nhiều vật cản như gạch, đá, đồ vật... cản sinh khí vào nhà. Cũng không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh, bếp, gầm cầu thang, bức tường chắn...

    Cửa chính vì vậy được ví von như gương mặt của con người, phải luôn được sáng sủa, sạch sẽ, cởi mở tạo cảm giác bình an, thân thiện hấp dẫn sinh khí.

    Các biểu tượng nên đặt để bảo vệ cửa chính

    Với điều kiện kiến trúc đô thị hiện nay thì chúng ta không thể tránh khỏi những “mũi tên độc” - tà khí, do vậy phải có những biện pháp hóa giải phù hợp. Gia chủ có thể áp dụng một số biểu tượng sau để bảo vệ cửa chính:

    Treo gương bát quái phía ngoài cửa chính có tác dụng phản hồi những "mũi tên độc". Ảnh minh họa.

    - Treo gương bát quái phía ngoài cửa chính có tác dụng phản hồi những "mũi tên độc".

    - Treo hình súng đại bác để hoá giải những vật thể lớn như: Cây cầu, cây thập tự giá, ăng ten khổng lồ, nhà cao tầng lớn… đặt đại bác trước cổng, cửa hướng về vật mà ta cần hoá giải.

    - Mũi tên, cung, nỏ… có thể treo cung nỏ hướng về phía vật cần hoá giải, hoặc gắn mũi tên lên mái nhà hướng về phía đó.

    - Thú bảo vệ có thể dùng những biểu tượng thú dữ bằng đá như sư tử, kỳ lân, cọp, diều hâu… đặt ngoài cửa. Nhưng tốt nhất nên dùng biểu tượng chó đá vừa có ý nghĩa trấn tà, vừa bảo vệ tài sản cho gia chủ.

    - Đặt hai chậu xương rồng, hoặc hai cây xương rồng đặt trên lưng hai con voi bằng sành sứ hai bên cửa chính nhằm bảo vệ gia chủ khỏi những năng lượng xấu, ngăn không cho chúng xâm nhập vào nhà.

    - Nếu “mũi tên độc” từ bên trong thì chúng ta dùng những vật như chậu hoa, cây cảnh, phong linh, mành rèm, cầu thuỷ tinh, bóng đèn… để hoá giải.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-thuy-nha-o-bai-tri-loi-di-de-dua-sinh-khi-vao-nha-a78076.html
    Chuyên gia phong thủy giải mã sấm truyền

    Chuyên gia phong thủy giải mã sấm truyền

    (ĐSPL) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Cung Hà, sấm truyền là một sự chiêm nghiệm, suy luận, tiên tri trước tương lai. “Sấm” thể hiện sự “lộ thiên” của “thiên ý”, một

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyên gia phong thủy giải mã sấm truyền

    Chuyên gia phong thủy giải mã sấm truyền

    (ĐSPL) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Cung Hà, sấm truyền là một sự chiêm nghiệm, suy luận, tiên tri trước tương lai. “Sấm” thể hiện sự “lộ thiên” của “thiên ý”, một