+Aa-
    Zalo

    Phong tỏa bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, khoảng 1.000 người được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 1/2, bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã phong tỏa, tạm thời dừng tiếp nhận người bệnh do liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19.

    Chiều 1/2, bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã phong tỏa, tạm thời dừng tiếp nhận người bệnh do liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19.

    Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng bị phong tỏa do có liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa: Tri Thức Trực Tuyến

    Theo đó, toàn bộ bệnh viện được phun khử trùng; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

    Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng trước đó đã tiếp nhận một sản phụ đến sinh con. Đi cùng phụ sản là người chồng (hiện là bệnh nhân 1833 nhiễm COVID-19) làm việc tại công ty TNHH Điện từ POYUN Việt Nam, địa chỉ tại TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

    Sở Y tế Hải Phòng cho biết, từ khai báo của bệnh nhân 1833, trong thời gian chăm vợ đẻ tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng có đi qua khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607, nhà 6 tầng mới xây (Trung tâm sơ sinh) của bệnh viện. Bệnh nhân có ăn uống, mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh bệnh viện.

    Ngayy sau khi nhận được thông tin dịch tễ từ phía tỉnh Hải Dương, chiều 1/2, sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo bệnh viện Phụ sản Hải Phòng lập danh sách tất cả các trường hợp F1, F2 liên quan đến vợ chồng sản phụ, đưa đi cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP.Hải Phòng ra thông báo khẩn, truy vết những ai từng đến bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tại các khoa, phòng, địa điểm mà bệnh nhân 1.833 từng di chuyển tới, liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất.

    Đồng thời, tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Hải Phòng cũng đề nghị các bệnh viện trên địa bàn thành phố khẩn trương lập danh sách tất cả các bệnh nhân từ Hải Dương, Quảng Ninh đã và đang khám, điều trị tại bệnh viện gửi về UBND TP.Hải Phòng và sở Y tế trước ngày 3/2 để đáp ứng công tác chỉ đạo phòng, chống dịch.

    Khoảng 1.000 người tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến sự việc, Vietnamnet dẫn lời ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho hay, sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân nhiễm COVID-19, phía bệnh viện đã cho rà soát lại thời gian mà bệnh nhân đã tới bệnh viện.

    Theo vị lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, tính đến 21h ngày 1/2, công tác phong toả bệnh viện đã thực hiện xong. Khoảng 1.000 người gồm y, bác sỹ, bệnh nhân và người nhà sẽ được lấy mẫu xét nghệm sàng lọc COVID-19.

    BN1833 (N.D.T., 26 tuổi, công nhân của Công ty Poyun, Chí Linh, Hải Dương) cùng vợ đến sinh tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng từ ngày 23 đến 27/1.

    Theo thông tin dịch tễ, BN1833 đã đi qua các khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và vợ nằm ở phòng 607, tòa nhà 6 tầng, Trung tâm Sơ sinh. Anh T. ăn và mua thuốc ở cửa hiệu bên cạnh bệnh viện.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-toa-benh-vien-phu-san-hai-phong-khoang-1000-nguoi-duoc-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-a354727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan