+Aa-
    Zalo

    Phong tỏa chợ lớn nhất Vĩnh Long sau khi phát hiện 9 trường hợp nghi mắc COVID-19

    ĐS&PL Sau khi phát hiện 9 trường hợp nghi mắc COVID-19, cơ quan chức năng đã cho phong tỏa toàn bộ chợ Vĩnh Long để sàng lọc và dập dịch.

    Ngày 27/10, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Phạm Tứ Phương, Giám đốc sở Công thương Vĩnh Long cho biết, đã ký quyết định phong tỏa toàn bộ chợ Vĩnh Long trong 3 ngày.

    Việc phong tỏa được thực hiện từ ngày 27/10 đến 29/10, để truy vết dịch tễ, phun khử khẩn và test nhanh cho các tiểu thương.

    Ban quản lý chợ Vĩnh Long đã chủ trì, phối hợp với ngành chức năng thiết lập chốt kiểm soát ra, vào chợ.

    phong toa cho lon nhat vinh long sau khi phat hien 9 truong hop nghi mac covid 19 dspl 1
    Chợ Vĩnh Long bị phong tỏa từ sáng 27/10 đến 29/10 để truy vết dịch tễ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Việc phong tỏa được thực hiện theo tờ trình của Ban Quản lý Chợ Vĩnh Long, về việc tạm dừng hoạt động chợ rau củ quả và chợ cá vì phát hiện 9 ca nghi nhiễm COVID-19.

    Kết quả xét nghiệm PCR trong các ca nghi nhiễm nêu trên, đã có 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

    Trước đó, theo tờ Thanh Niên, vào tối 26/10, Ban quản lý chợ Vĩnh Long đã có tờ trình về việc cho tạm dừng hoạt động chợ rau củ quả và chợ cá do phát hiện 9 trường hợp là tiểu thương nghi nhiễm COVID-19.

    Cùng ngày, sở Y tế Vĩnh Long cho biết, tỉnh vừa ghi nhận 11 trường hợp dương tính với COVID-19, gồm 8 trường hợp liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Astro (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ); 3 trường hợp đến khám và sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á; Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Long và Phòng khám đa khoa Vạn Lộc.

    Như vậy, tính từ 1/1 đến 27/10, Vĩnh Long đã ghi nhận 2.616 ca mắc COVID-19; điều trị khỏi bệnh cho 2.408 trường hợp và có 45 trường hợp tử vong.

    Chợ Vĩnh Long là điểm giao thương lớn nhất tỉnh, nằm ngay trung tâm thành phố. Hồi cuối tháng 7, chợ Vĩnh Long từng bị phong tỏa vì ghi nhận ca nhiễm COVID-19 là người mua bán rau củ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-toa-cho-lon-nhat-vinh-long-sau-khi-phat-hien-9-truong-hop-nghi-mac-covid-19-a517452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan