+Aa-
    Zalo

    Phong toả tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết

    • DSPL
    ĐS&PL Tối 11/1, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có quyết định về việc phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết.

    Tối 11/1, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có quyết định về việc phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, theo Dân Trí.

    Cụ thể, các tài khoản chứng khoán bị phong tỏa là các tài khoản chứng khoán đứng tên ông Trịnh Văn Quyết. Thời hạn áp dụng và thời điểm bắt đầu áp dụng biện pháp phong tỏa kể từ ngày 11/1 cho đến khi Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có quyết định thay thế.

    trinh van quyet
    Ông Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Thanh Niên.

    Thực hiện quyết định của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu Ký chứng khoán Việt Nam (VSD) có trách nhiệm phong tỏa chứng khoán trên các tài khoản chứng khoán đứng tên ông Trịnh Văn Quyết kể từ ngày 11/1. VSD thông báo ngay cho các công ty chứng khoán nơi có tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết yêu cầu công ty chứng khoán thực hiện phong tỏa các tài khoản chứng khoán của ông Quyết theo quyết định này.

    Trước đó, ngày 10/1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã nhận được thông tin từ HoSE về việc ông Trịnh Văn Quyết giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện. Tạm tính theo giá đóng cửa cùng ngày của cổ phiếu FLC ở mức 21.150 đồng/đơn vị, giao dịch bán chui này có thể mang về cho ông Quyết gần 1.600 tỷ đồng.

    Trên thị trường, sau phiên giao dịch với gần 135 triệu cổ phiếu được khớp lệnh hôm qua, trong phiên 11/1 hôm nay, cổ phiếu FLC tiếp tục thiết lập kỷ lục mới về thanh khoản với 155 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Trong đó, có khoảng 95 triệu cổ phiếu được khớp lệnh ở giá sàn (19.700 đồng).

    Như vậy, chỉ trong 2 ngày bán tháo 10-11/1, tổng khối lượng giao dịch của cổ phiếu này đã đạt 290 triệu đơn vị, tương đương hơn 40% vốn công ty, theo Tri thức trực tuyến.

    Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm theo quy định.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-toa-tai-khoan-chung-khoan-cua-ong-trinh-van-quyet-a525446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan