+Aa-
    Zalo

    Phong tục kì lạ tại Uzbekistan: Đàn ông không được phép bắt tay phụ nữ

    • DSPL
    ĐS&PL Ở Uzbekistan, nghi thức bắt tay chỉ được phép diễn ra giữa 2 người đàn ông. Đối với phụ nữ, buộc phải chào bằng cách cúi đầu và đặt tay lên ngực mình, theo Eurasia Travel

    Ở Uzbekistan, nghi thức bắt tay chỉ được phép diễn ra giữa 2 người đàn ông. Đối với phụ nữ, buộc phải chào bằng cách cúi đầu và đặt tay lên ngực mình, theo Eurasia Travel.

    Nghi thức bắt tay khi gặp mặt chắc hẳn là tập tục chào hỏi phổ biến đối với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, việc bắt tay đối phương trong những lần gặp mặt ở Uzbekistan lại chỉ được phép diễn ra giữa những người đàn ông với nhau, theo Eurasia Travel.

    Ảnh minh họa nghi lễ bắt tay chào hỏi. Ảnh: My Aupair.

    Ngoài việc cấm chụp ảnh trước những tòa nhà chính phủ, các trung tâm giao thông hay ở một số nơi công cộng thì đây cũng là một nét văn hóa rất thú vị, kích thích sự tò mò của dư luận thế giới.

    Người dân Uzbekistan với những phong tục tập quán thật thú vị. Ảnh: Cabar Asia.

    Những người dân nơi đây không tiết lộ nguyên nhân sâu xa tại sao đàn ông lại không được phép bắt tay phụ nữ. Họ chỉ nhắc đến tập tục này như “một quy tắc lễ nghi bắt buộc”.  Cứ hễ là công dân Uzbekistan, nếu muốn chào hỏi, đáp lễ với phụ nữ, người đàn ông phải đặt tay lên ngực của mình, rồi gập người cúi chào.

    Cái bắt tay hay hành động nêu trên sẽ thay cho lời giới thiệu chính thức trong những lần gặp mặt, đồng thời cũng có thể được xem là câu hỏi thăm sức khỏe, công việc ..., theo Facts and details.

    HẢI ANH(Theo Eurasia Travel/ Facts and details)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-tuc-ki-la-tai-uzbekistan-dan-ong-khong-duoc-phep-bat-tay-phu-nu-a217806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan