Phỏng vấn kẻ hiếp dâm hàng loạt, nữ MC người Nga gây tranh cãi gay gắt


Chủ nhật, 28/03/2021 | 14:24


Cùng sự kiện

Một nữ MC người Nga đang bị dư luận "ném đá" gay gắt vì bài phỏng vấn với kẻ hiếp dâm hàng loạt vừa mới ra tù.

Một nữ MC người Nga đang bị dư luận "ném đá" gay gắt vì bài phỏng vấn với kẻ hiếp dâm hàng loạt vừa mới ra tù.

Mới đây, dư luận Nga đã "dậy sóng" sau cuộc phỏng vấn giữa nữ MC Ksenia Sobchak và kẻ hiếp dâm hàng loạt mới ra tù Viktor Mokhov (70 tuổi). Được biết, năm 2005, Mokhov đã bị kết án 17 năm tù giam vì tội bắt cóc và hãm hiếp hai cô gái vị thành niên, những người bị hắn giam giữ dưới tầng hầm nhà riêng suốt 4 năm.

Trong suốt thời gian đó, Mokhov đã bỏ đói, đánh đập, hãm hiếp và đầu độc các cô gái bằng hơi cay liên tục. Báo chí Nga cho biết, một trong 2 nạn nhân của hắn đã có thai và sinh 3 người con, bên cạnh đó 2 người khác cũng bị Mokhov bắt giam dưới tầng hầm. Tất cả các nạn nhân đã được giải cứu vào năm 2004. 

Kẻ hiếp dâm hàng loạt từng gây ám ảnh ở Nga Viktor Mokhov. Ảnh: CNN

Theo đó, sau khi Viktor Mokhov được thả, MC Ksenia Sobchak, người dẫn các chương trình truyền hình thực tế, đã đăng tải cuộc phỏng vấn với kẻ hiếp dâm hàng loạt khiến dư luận vô cùng bất bình. Một trong những nạn nhân của kẻ phạm tội, Ekaterina Martynova, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh Dozhd TV rằng cô dự định nộp đơn lên văn phòng công tố yêu cầu khởi tố vụ án hình sự chống lại Mokhov vì những tuyên bố mà hắn đưa ra trong cuộc phỏng vấn với MC Sobchak.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn Mokhov nói rằng một trong số những nạn nhân của hắn là Elena Samokhina đã mang thai trong thời gian bị nhốt dưới hầm nhà và sau khi được thả, cô không còn sinh con nữa. Theo đó, kẻ hiếp dâm đề nghị để hắn "chăm sóc" cô thêm 1 lần nữa và nói rằng hắn vẫn muốn gặp lại Samokhina vì còn tình cảm với cô.

Viktor Mokhov nói: "Cô ấy đã sinh con với tôi và giờ không còn sinh thêm người con nào nữa. Có lẽ tôi nên chăm sóc cô ấy một lần nữa".

Câu nói của kẻ hiếp dâm đã khiến dư luận lo ngại hắn đang đe doạ những nạn nhân trước đây của mình. Bên cạnh đó, MC Sobchak bị chỉ trích vì không ngăn cản hay phản ứng lại những chia sẻ của Mokhov mà còn "đào sâu" hơn vào sở thích tình dục của hắn. 

Alexander Bastrykin, người đứng đầu Ủy ban Điều tra của Nga, cho biết ông đã ra lệnh "kiểm tra" đối với các bình luận của Mokhov. Đại biểu Duma Quốc gia Nga, bà Oksana Pushkina cũng đã cử các nhân viên điều tra đến Cơ quan Sám hối Liên bang (FSIN) và Văn phòng Tổng Công tố để làm rõ ý định "chăm sóc" các nạn nhân cũ của Mokhov.

Bà Pushkina tuyên bố: "Lo ngại thay cho các nạn nhân của kẻ hiếp dâm và nhận ra rằng những lời đe dọa do hắn thể hiện là bất hợp pháp, tôi đã gửi yêu cầu làm rõ vụ việc tới FSIN và Văn phòng Tổng công tố của Liên bang Nga".

Bên cạnh đó, Ekaterina Mizulina, giám đốc Liên đoàn Internet An toàn, nhận định cuộc phỏng vấn là một ví dụ rõ ràng về hành vi bắt nạt trên mạng đối với các nạn nhân của tên tội phạm. Phía công ty sản xuất Covid-tests, Avivir, công ty đã đặt quảng cáo trên kênh YouTube của Sobchak, cũng tuyên bố tạm ngừng các quảng cáo sau cuộc phỏng vấn.

Sau phản ứng trên của dư luận, MC Ksenia Sobchak cho biết: Quyền của chúng tôi với tư cách là nhà báo khám phá ranh giới của thiện và ác. Bạn không thể hiểu bản chất của cái ác nếu bạn không dấn thân vào phần lãnh thổ đó".

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-van-ke-hiep-dam-hang-loat-nu-mc-nguoi-nga-gay-tranh-cai-gay-gat-a360712.html