+Aa-
    Zalo

    Phóng viên Nhà Trắng kể lại ngày ông Trump thất cử: "Dáng vẻ nghênh ngang thường ngày không còn"

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 7/11 có lẽ là ngày buồn nhất đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông nghe tin đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử.

    Ngày 7/11 có lẽ là ngày buồn nhất đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông nghe tin các hãng truyền thông lớn gọi tên đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử. Kể lại khoảnh khắc ông Trump trở về từ sân golf, nữ phóng viên BBC tại Nhà Trắng cho biết: "Vẫn là người đàn ông đó nhưng dáng vẻ nghêng ngang thường ngày đã không còn".

    Trong bài viết mới trên BBC với tựa đề "Ông Trump trong ngày thất cử", phóng viên Tara McKelvey, người phụ trách vấn đề tại Nhà Trắng, đã kể lại dáng vẻ buồn bã chưa từng thấy của tổng thống Mỹ sau khi nghe tin đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden được các hãng truyền thông xướng tên là người chiến thắng cuộc bầu cử năm 2020.

    Cô cho biết, trong 4 năm làm việc tại Nhà Trắng, cô từng chứng kiến những ngày vui, buồn và tồi tệ của tổng thống Mỹ nhưng dáng vẻ của ông trong ngày thất cử khác hoàn toàn với những gì ông từng thể hiện. 

    Tổng thống Trump buồn bã khi trở về Nhà Trắng sau tin thất cử. Ảnh: BBC

    Cụ thể, trong ngày 7/11 (theo giờ Mỹ), tổng thống Mỹ đã dành gần như cả buổi sáng đăng tải lên Twitter cá nhân những lời cáo buộc thiếu căn cứ về quá trình kiểm phiếu của cuộc bầu cử. Sau đó, khoảng 10h, ông Trump rời Nhà Trắng tới sân golf trong bộ đồ thể thao đơn giản cùng chiếc mũ có khẩu hiệu tranh cử của ông "Make America Great Again" (Khiến Mỹ vĩ đại trở lại). 

    Thời điểm ấy, tổng thống Mỹ vẫn tràn đầy tự tin còn những người phụ tá thân cận của ông lại tỏ vẻ hơi lo lắng. Dù họ tỏ ra ổn nhưng mắt luôn nhìn vào điện thoại đợi thông tin cập nhật. 

    Kể từ ngày bầu cử 3/11, Nhà Trắng đã rơi vào cảnh yên ắng lạ thường, có chút ảm đạm. Theo lời kể của phóng viên McKelvey, phòng làm việc ở Cánh Tây vắng vẻ, nhiều bàn bị bỏ trống trong hôm 7/11. Một số nhân viên đã phải tạm nghỉ vì mắc COVID-19, số còn lại được đưa đi cách ly. Nhà Trắng những ngày bầu cử đã mất đi dáng vẻ tấp nập vốn có. 

    Tới khoảng 11h30 cùng ngày, các hãng tin lớn của Mỹ bao gồm AP, Fox News và CNN bắt đầu xướng tên đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống. Tara McKelvey cho biết, khi nghe tin này, cô đang ngồi đợi ông Trump rời khỏi câu lạc bộ golf và trở về Nhà Trắng. Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra đối với chiến thắng của cựu phó Tổng thống Joe Biden, có người ủng hộ, người chỉ trích kết quả.

    Bên trong sân golf, ông Trump không quá vội vã, ông đã chụp ảnh chung với một cô dâu tình cờ gặp gỡ, chào hỏi bạn bè và những người ủng hộ mình. Trong khi đó, những người ủng hộ ông bên ngoài câu lạc bộ golf đồng loạt hô vang: "Hãy cắt ngân sách của truyền thông". 

    Trên đường trờ về Nhà Trắng, hàng nghìn người phản đối ông Trump cũng tụ tập để ăn mừng chiến thắng của họ và vị tân tổng thống. Có những người tuyên bố: "Thất bại của ông là chiến thắng của chúng tôi". 

    Sau đó, đoàn xe về đến Nhà Trắng. Tổng thống Trump đã đi vào bằng cửa phụ, cánh cửa ông gần như không bao giờ sử dụng. Phóng viên Nhà Trắng chia sẻ, dáng vẻ ông Trump khi ấy không giống với những gì ông ấy từng thể hiện trước đây, vai ông sụp xuống và cầu cúi thấp. 

    Khi ông trông thấy nhóm phóng viên Nhà Trắng, những người vẫn theo ông trong mọi hành trình, thay vì mỉm cười và bắt tay như mọi khi, ông chỉ giơ ngón cái lên chào họ. "Một cử chỉ nửa vời", cô McKelvey nhận định. 

    Dù vậy, khi xuất hiện tại Nhà Trắng hay sân golf cũng như trên mạng xã hội, Tổng thống luôn tỏ ra không dao động, ông vẫn đưa ra những lời khẳng định về cuộc chiến pháp lý mà mình theo đuổi hậu bầu cử để đòi lại công bằng và phần thắng. 

    Tuy nhiên, theo những gì nữ phóng viên BBC chia sẻ: "Đó chỉ là ông Trump trên Twitter. Người đàn ông tôi trông thấy ngày hôm ấy để lại một ấn tượng hoàn toàn khác. Ông ấy đi vào Nhà Trắng bằng cửa phụ trong buổi chiều muộn, dáng vẻ nghênh ngang thường ngày đã không còn".

    Minh Hạnh(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-nha-trang-ke-lai-ngay-ong-trump-that-cu-dang-ve-nghenh-ngang-thuong-ngay-khong-con-a345456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan