+Aa-
    Zalo

    Phóng viên quốc tế chứng kiến Triều Tiên phá dỡ bãi thử hạt nhân nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (26/5), các nhà báo nước ngoài đã về đến Bắc Kinh (Trung Quốc) sau khi chứng kiến vụ nổ phá hủy địa điểm thử nghiệm hạt nhân duy nhất của Triều Tiên.

    Hôm qua (26/5), các nhà báo nước ngoài đã về đến Bắc Kinh (Trung Quốc) sau khi chứng kiến vụ nổ phá hủy địa điểm thử nghiệm hạt nhân duy nhất của Triều Tiên.

    Các phóng viên quốc tế chưa có dấu hiệu bị phơi nhiễm phóng xạ sau khi trở về từ sự kiện Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân. Ảnh: SCMP

    Khoảng 30 phóng viên từ Anh, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc và Mỹ đã trực tiếp chứng kiến một loạt các vụ nổ vào ngày 24/5 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Có nhiều lo ngại liên quan đến việc họ có thể bị phơi nhiễm phóng xạ khi đường hầm và các cơ sở khác bị phá hủy.

    “Không có phương tiện nào được phép mang theo, bao gồm cả các loại thiết bị chống bức xạ”, ông Will Ripley, phóng viên CNN ở Hồng Kông tiết lộ tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. “Chúng tôi không có cách nào để xác minh độc lập mức độ bức xạ xung quanh khu vực”, ông Ripley nói. Khi được hỏi về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình, phóng viên này khẳng định với một nụ cười: "Hiện tôi vẫn cảm thấy ổn".

    Một nhà báo Hàn Quốc cũng cho biết ông không thấy có triệu chứng ngộ độc bức xạ. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ được theo dõi phơi nhiễm bức xạ sau khi ông về Seoul.

    Trước đó, chính phủ Triều Tiên đã ban hành một tuyên bố phủ nhận nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người có mặt tại sự kiện. "Không có rò rỉ vật liệu phóng xạ cũng như bất kỳ tác động bất lợi nào đối với môi trường sinh thái xung quanh", tuyên bố chính thức của Bình Nhưỡng cho biết.

    Bãi thử hạt nhân Punggye-ri, nằm ở phía Đông Bắc của đất nước là nơi Bình Nhưỡng tiến hành tất cả 6 vụ thử hạt nhân, bắt đầu vào năm 2006 đến tháng 9/2017.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-quoc-te-chung-kien-trieu-tien-pha-do-bai-thu-hat-nhan-noi-gi-a230908.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan