Phóng viên quốc tế lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc


Thứ 4, 28/05/2014 | 15:30


Cùng sự kiện

"Trong lịch sử, Việt Nam và Trung Quốc xung đột và rất nhiều lần Việt Nam bị tổn thương và tôi tin chắc rằng người dân Việt Nam không mong muốn điều này lặp lại".

"Trong lịch sử, Việt Nam và Trung Quốc xung đột và rất nhiều lần Việt Nam bị tổn thương và tôi tin chắc rằng người dân Việt Nam không mong muốn điều này lặp lại" - PV Mercuz, hãng thông tấn CNN, Mỹ.
 
Nhóm phóng viên VTC14 đang có mặt tại Hoàng Sa, nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.
 
Tại đây đang có đại diện của hơn 20 cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đang tác nghiệp. Sau đây là phỏng vấn nhanh của VTC14 với các phóng viên về hành động ngang ngược của Trung Quốc và tinh thần kiên trì vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió của lực lượng chấp pháp Việt Nam.
 
Nhà báo Trần Quỳnh – Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam cho biết: “Kể từ khi Trung Quốc hạ đặt tái phép giàn khoan 981 trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các anh em phóng viên đi trước về đã đưa tin, tôi đã được xem những hình ảnh chân thực, kiên cường về các cán bộ chiến sĩ, Cảnh sát biển.
 - Phóng viên quốc tế lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc

 
Khi được trực tiếp được cùng các chiến sĩ ra khơi, được sống cùng anh em, chúng tôi nhận thấy tinh thần của các chiến sĩ không hề giảm sút, thậm chí còn quyết tâm hơn để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 
“Tôi nghĩ rằng cuộc xung đột này cũng giống như những gì đã xảy ra với Nhật Bản và Trung Quốc. Tôi đến đây để tận mắt nhìn thấy những gì đang xảy ra tại đây”, anh Mine – Phóng viên Truyền hình Nhật Bản chia sẻ.
 - Phóng viên quốc tế lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc (Hình 2).

 
Anh Mercu – Phóng viên Hãng thông tấn CNN, Mỹ cho hay: “Tôi biết rằng tất cả các cuộc xung đột của các quốc gia đều rất phức tạp. Trong lịch sử Việt Nam và Trung Quốc đã có rất nhiều lần xung đột, rất nhiều lần Việt Nam bị tổn thương. Tôi tin chắc rằng người dân Việt Nam không muốn lặp lại điều này nữa”.
 - Phóng viên quốc tế lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc (Hình 3).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-quoc-te-len-an-hanh-dong-ngang-nguoc-cua-trung-quoc-a34721.html