+Aa-
    Zalo

    Vòng loại World Cup 2022: Phóng viên Trung Quốc lo sợ "nền bóng đá nước nhà sụp đổ" nếu thua ĐT Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Những gì mà đội tuyển Trung Quốc thể hiện trong thời gian qua đã làm lung lay niềm tin của dư luận nước này.

    Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Trung Quốc đang xếp hạng 75 thế giới, hơn đội tuyển Việt Nam (hạng 95) 20 bậc. Tuy nhiên, tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc đang đứng cuối bảng khi chưa có được điểm nào với những màn thể hiện không được đánh giá cao.

    phong vien trung quoc neu that bai truoc viet nam ca nen bong da nuoc nha se sup do 01
    Đội tuyển Trung Quốc đang trải qua chuỗi trận đầy thất vọng. Ảnh: Zhibo8

    Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng chưa có điểm nhưng vẫn xếp trên tuyển Trung Quốc nhờ hiệu số bàn thắng (-3 so với -4). Đáng nói, màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được đánh giá rất cao từ giới mộ điệu trong và ngoài nước, khi đã gây ra rất nhiều khó khăn cho 2 đội bóng mạnh là Ả Rập Saudi và Australia.

    Do đó, trước cuộc chạm trán giữa 2 đội tới đây, phóng viên thể thao Phong Trăn đã thẳng thắn chia sẻ với hãng tin Zhibo8 rằng ông không lạc quan vào kết quả sắp tới của thầy trò HLV Lý Thiết.

    "Trước hết, bất kể kết quả thua hay thắng, hòa, tôi nghĩ đây cũng là thành quả tích lũy qua hàng chục năm của bóng đá Trung Quốc.

    Nếu bị đội tuyển Việt Nam hạ gục, tôi nghĩ mọi thứ không chỉ dừng lại ở việc là thầy trò HLV Lý Thiết thất bại trước ĐTQG Việt Nam, mà là cả một nền bóng đá Trung Quốc sẽ hoàn toàn sụp đổ dưới tay nền bóng đá Việt Nam. Tôi muốn nhấn mạnh điều này", phóng viên Phong nói về trận đấu sắp tới giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc.

    "Thực tế thì tôi không lạc quan lắm, sau khi xem Việt Nam ở Asian Cup và hai trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Tôi nghĩ sức mạnh của họ chắc chắn sẽ không kém đội Trung Quốc nên phong độ của mỗi đội sẽ rất quan trọng.

    Tôi lo rằng quá trình tập huấn dài hạn của đội tuyển Trung Quốc ở Tây Á sẽ không cho phép họ đạt phong độ cao trong trận chiến với Việt Nam, vì vậy tôi cho rằng kết quả trận đấu không hứa hẹn (cho tuyển Trung Quốc)", vị phóng viên này thẳng thắn nhận định.

    Tuyển Trung Quốc đã tới UAE hôm 8/9, ngay sau khi kết thúc 2 trận đầu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tại Qatar. Thầy trò HLV Lý Thiết có trận giao hữu hòa 1-1 trước Syria hôm 30/9, cũng bị đánh giá là thiếu khởi sắc.

    Trong 2 thất bại trước Nhật Bản và Australia, đội tuyển Trung Quốc với nhiều cầu thủ nhập tịch, cũng thể hiện lối chơi thất vọng và không được các chuyên gia đánh giá cao.

    Tờ Sina dẫn lời nhận xét của cựu chân sút Keisuke Honda trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, cho biết "đội tuyển Trung Quốc rất khó để lọt vào VCK World Cup 2022 tại Qatar".

    "Từ trận gặp đội tuyển Nhật Bản, đội Trung Quốc hoàn toàn không gây ra bất cứ mối đe dọa nào. Họ đã trở thành đội hạng 3 của châu Á và với trình độ bóng đá hiện tại, rất khó để đội tuyển Trung Quốc giành được vé tham dự VCK World Cup 2022 ở Qatar", cựu chân sút Nhật Bản cho hay.

    Theo lịch thi đấu của AFC, trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 7/10, giờ UAE (0h ngày 8/10, giờ Việt Nam).

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022 03
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

    Hoa Vũ (Theo 163, Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-trung-quoc-lo-so-nen-bong-da-nuoc-nha-sup-do-neu-thua-dt-viet-nam-a515165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan