Phớt lờ lệnh cấm, liền anh liền chị vẫn ngả nón xin tiền ở Hội Lim


Thứ 3, 27/02/2018 | 14:26


Tình trạng ngửa nón xin tiền tại Hội Lim vẫn diễn ra, mặc dù trước đó chính quyền địa phương đã chỉ đạo dán nội quy nghiêm cấm điều này.

Tình trạng ngửa nón xin tiền tại Hội Lim vẫn diễn ra, mặc dù trước đó chính quyền địa phương đã chỉ đạo dán nội quy nghiêm cấm điều này.

Trước đó như đã trao đổi với PV, ông Lưu Đắc Hùng (nguyên ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, thành viên Ban chỉ đạo Hội Lim) cho biết: "Chính quyền địa phương nơi đây đã có cam kết và có nội quy nghiêm cấm tất cả các hình thức hát quan họ ngửa nón xin tiền gây phản cảm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tại một số điểm hát quan họ trong ngày hội các liền anh, liền chị vừa hát vừa ngửa nón xin tiền khách vẫn diễn ra một cách công khai, lộ liễu. 

Mệnh giá tiền được dùng du khách đưa cho các liền anh liền chị đa số là 10.000, 20.000 và 50.000 đồng.

Hỏi về vấn đề này Chị Nguyễn Ánh Tuyết (Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Mình cũng hay đưa tiền cho các liền anh, liền chị. Khi đến nghe hát, cho tiền họ, mình cũng cảm thấy vui. Nếu xem không, mình cảm thấy hơi áy náy chút gì đó”.


Tiền được để trực tiếp trên nón. Nhiều người sau khi tặng tiền có thể lấy một miếng trầu để ăn.

Bên cạnh đó ngay trong ngày đầu khai hội, ngoài tình trạng ngả nón xin tiền tại các lán hát quan họ khu vực trung tâm đồi Lim thì ngay trong sân chính của hội Lim, hàng chục nhóm thanh niên tổ chức chơi giải cờ thế ăn tiền.

Dù hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, công an, đại diện BTC, dân phòng đi lại thường xuyên song tình trạng trên vẫn diễn ra.

Hình ảnh này làm mất đi nét thanh lịch, tao nhã của văn hóa chèo thuyền hát quan họ từ bao đời nay của hội Lim.

Hoàng Công

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phot-lo-lenh-cam-lien-anh-lien-chi-van-nga-non-xin-tien-o-hoi-lim-a220832.html