+Aa-
    Zalo

    Phụ gia thực phẩm “hô biến” thịt lợn thành bò Úc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ với một ít phụ gia thực phẩm của Trung Quốc, miếng thịt sẽ luôn mềm, còn nếu ngâm trong dung dịch có chứa phụ gia sẽ có màu sắc, mùi vị giống như thịt bò Úc.

    (ĐSPL) - Chỉ với một ít phụ gia thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, miếng thịt sẽ luôn mềm, còn thịt lợn nếu ngâm trong dung dịch có chứa phụ gia sẽ có màu sắc, mùi vị giống như thịt bò Úc.

    Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường số 12 kiểm kho hàng của Công ty TNHH đầu tư và thương mại DONGYANGNONGSAN, số 107, đường Ngụy Như Kon Tum, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Theo đó, lực lượng chức năng phát hiện tại kho của công ty này có phụ gia biến thịt lợn thành bò Úc.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 150kg phụ gia thực phẩm làm mềm thịt bò không có tem nhãn, hạn sử dụng và các thông tin liên quan. Khi lực lượng liên ngành yêu cầu phía công ty xuất trình các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, công ty này không xuất trình được. Ngoài ra, công ty này kinh doanh thực phẩm nhưng không có Giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Phụ gia “hô biến” thịt lợn thành bò Úc

    Loại phụ gia biến thịt lợn thành bò Úc. Ảnh: P.L

    Qua khai thác, đại diện kho hàng cho biết, số phụ gia thực phẩm trên được công ty mua về bán cho các nhà hàng và cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn Hà Nội. Số phụ gia thực phẩm do Trung Quốc sản xuất. Nếu được bôi phụ gia thực phẩm này, miếng thịt sẽ luôn mềm, thịt lợn nếu ngâm trong dung dịch có chứa phụ gia sẽ có màu sắc, mùi vị giống như thịt bò Úc.

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ tang vật để tiếp tục điều tra xác minh. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-gia-thuc-pham-ho-bien-thit-lon-thanh-bo-uc-a40475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan