+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh bay cùng chuyến với bệnh nhân COVID-19, gần 100 học sinh ở TP.HCM nghỉ học

    ĐS&PL Trường THPT Bùi Thị Xuân quyết định cho 32 học sinh lớp 10A6 cùng 58 học sinh khác nghỉ học tập trung, chuyển sang học trực tuyến.

    Trường THPT Bùi Thị Xuân quyết định cho 32 học sinh lớp 10A6 cùng 58 học sinh khác nghỉ học tập trung, chuyển sang học trực tuyến. 

    Học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM) đo thân nhiệt trước khi vào học. Ảnh: Thanh Niên

    Bà Vũ Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1- TP.HCM) cho biết tối 29/1, nhà trường nhận được thông tin một phụ huynh lớp 10A6 đi trên chuyến bay VN213 nên đã quyết định cho gần 100 học sinh , giáo viên nghỉ ở nhà để tự cách ly.

    Cụ thể: 32 học sinh lớp 10A6 và 4 giáo viên liên quan, 58 học sinh các lớp khác do có tiếp xúc với em học sinh 10A6 (là con của phụ huynh đi trên chuyến bay VN213) trong giờ ăn, ngủ bán trú. Những em này cũng ở nhà và học trực tuyến.

    "Trường THPT Bùi Thị Xuân cũng đã hủy các chuyến đi từ thiện dịp giáp tết dành cho học sinh của trường (dự kiến các em sẽ đi tặng quà tết tại tỉnh Tây Ninh và một số gia đình neo đơn, khó khăn trên địa bàn nhà trường trú đóng). Thay vào đó, chỉ có một số giáo viên sẽ thực hiện nhiệm vụ này" bà Dung cho biết thêm.

    Được biết, tất cả học sinh của một lớp 5 trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Tân Phú) cũng đã được nghỉ học từ 30/1 vì lớp này có một học sinh đã đi từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương về TP.HCM ngày 24/1.

    Trước đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, học sinh của trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TPHCM) đã được thông báo nghỉ tết sớm từ ngày 1/2, hủy buổi họp phụ huynh dự kiến diễn ra vào sáng 31/1, đồng thời giới hạn số lượng học sinh tham dự lễ sơ kết học kỳ 1, mỗi lớp chỉ chọn 10 học sinh đại diện tham dự. 

    Ở khối Đại học, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.HCM đã thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết sớm để phòng dịch.

    Một loạt các trường cao đẳng, đại học khác cũng yêu cầu giảng viên, sinh viên tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống COVID-19.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-bay-cung-chuyen-voi-benh-nhan-covid-19-gan-100-hoc-sinh-o-tphcm-nghi-hoc-a354549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan