+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh bức xúc vì bữa ăn quá ít, nghèo dinh dưỡng của con trai ở trường

    • DSPL
    ĐS&PL Phụ huynh ở Anh đã tung những bức ảnh về bữa ăn quá ít ở trường học của con trai bao gồm bánh mì sandwich nhưng chỉ kẹp miếng thịt rất nhỏ.

    Phụ huynh ở Anh đã tung những bức ảnh về bữa ăn trưa với lượng quá ít ở trường học của con trai bao gồm bánh mì sandwich nhưng chỉ kẹp miếng thịt rất nhỏ.

    Theo Mirror, một phụ huynh tại Anh có tên Wendy Murray đã tỏ ra phẫn nộ sau khi phát hiện ra món bánh toastie thịt nguội có trong bữa trưa của con trai mình tại học viện cộng đồng Looe ở Cornwall. Các bậc phụ huynh khác cũng rất tức giận vì những bữa ăn đạm bạc được phục vụ cho học sinh tại một trường trung học cơ sở ở địa phương.

    Khi phát hiện bữa trưa ở trường của con trai là món sandwich kẹp thịt nguội và pho mát nhưng cả thịt lẫn pho mát đều rất ít, bà Wendy đã rất tức giận.

    Các bậc cha mẹ khác đã liên hệ với bà Wendy Murray để cùng bày tỏ sự lo lắng về việc thiếu các lựa chọn lành mạnh và khẩu phần ăn nhỏ trong bữa trưa cho học sinh. Theo báo cáo của CornwallLive, một số bậc cha mẹ cho biết việc con họ về nhà bị đói là điều không hề bình thường.

    Wendy Murray tỏ ra tức giận sau khi con trai cô phải ăn chiếc bánh sandwich này trong bữa trưa ở trường. Ảnh: Mirror.

    Một phụ huynh khác nói rằng con của họ thực sự đã giấu thức ăn khi ở trường vì không muốn bị nói là bỏ đồ ăn.

    Bà Wendy nói: “Tôi nghĩ việc này cần phải được giải quyết. Tôi cảm thấy sốc và tội lỗi vì đã không làm điều gì đó trước đây nhưng bây giờ tôi đã nhìn thấy nó và tôi bắt đầu lắng nghe điều này từ những người khác, tôi sẽ không bỏ qua nó”.

    Trước đó, bà Wendy tin rằng bức ảnh chụp bữa trưa của con trai mình được cho là món bánh mì nướng phô mai và giăm bông, nhưng khi kiểm tra tài khoản ParentPay của cô ấy, nơi các bậc cha mẹ có thể xem con mình đang ăn gì trong bữa trưa, bà ngỡ ngàng nhận ra đó là món khoai tây nướng.

    Một phụ huynh khác nói rằng con trai cô phàn nàn vào mỗi buổi tối về thức ăn được cung cấp ở trường và thường kêu đói mỗi khi về nhà.

    Vị phụ huynh này cho biết: “Con trai tôi phải ăn trưa ở trường nhưng mỗi buổi tối nó về nhà lại rên rỉ rằng món ăn đó thật kinh tởm. Khi có món ăn nào đó ngon thì không có đủ nhiều để có thể ăn thêm".

    Một phụ huynh giấu tên khác cho biết cả hai đứa con của anh thường ăn khá nhiều nhưng hầu như khi ở trường, chúng đều mua thức ăn từ căng tin và bỏ đi.

    “Một trong những cậu con trai của tôi hôm qua trở về nhà và nói với tôi rằng cậu ấy đang chết đói vì đồ ăn quá kinh tởm nên cậu ấy đã vứt nó đi", vị phụ huynh cho biết.

    Phụ huynh nói rằng các bữa ăn được phục vụ tại trường học của con họ không lành mạnh. Ảnh: Mirror.

    Giải thích về vấn đề với bánh mì kẹp thịt, người đại diện của học viện cộng đồng Looe cho biết: "Từ hình ảnh mà chúng tôi nhận được, món bánh mì nướng dường như không có giăm bông, nhưng điều này có thể được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng nếu món ăn được trả lại vào thời điểm đó, hoặc báo luôn cho một thành viên của nhân viên trực lúc đó.

    Đối với phản hồi về món bánh burger ngày hôm qua, nhà cung cấp dịch vụ ăn uống của chúng tôi cho biết đã hết bánh burger thông thường và sử dụng ngẫu hứng bằng cách sử dụng baps, theo phản ánh, làm cho chiếc bánh burger trông khá nhỏ. Học sinh được khuyến khích tự lựa chọn thực phẩm và do đó chúng tôi cung cấp nước sốt trên quầy".

    Nhiều học sinh cảm thấy đói sau một ngày ở trường về nhà. Ảnh: Mirror.

    Nhà trường nói thêm rằng học sinh được khuyến khích giao tiếp khi họ không hài lòng với bữa ăn của mình.

    "Tất nhiên, chúng tôi thỉnh thoảng nhận được những lời phàn nàn từ học sinh. Khi có vấn đề gì xảy ra, sinh viên của chúng tôi được khuyến khích lấy đồ ăn thay thế hoặc hoàn trả lại tiền.

    Nhân viên phụ trách sẽ đồng hành hoặc vận động cho bất kỳ học sinh nào quá nhút nhát để tự lấy lại mọi thứ. Một số vấn đề đã được phụ huynh / người chăm sóc nêu ra trong nửa học kỳ đầu, khi chúng tôi đã ổn định với quy trình mới và những vấn đề này đã được giải quyết nhanh chóng.

    Về kích thước khẩu phần và hàm lượng dinh dưỡng, nhà trường cho biết ưu đãi của họ đã được nhóm dinh dưỡng của nhà cung cấp dịch vụ ăn uống đánh giá và tuân thủ tiêu chuẩn thực phẩm của trường".

    "Về việc cung cấp sự lựa chọn, thực đơn được thay đổi trong khoảng thời gian 3 tuần, với một loạt các lựa chọn mỗi ngày. Chúng tôi luôn tiếp thu phản hồi để có thể phát triển dịch vụ của mình và chúng tôi có các lộ trình được thiết lập tốt cho việc này", nhà trường nói thêm.

    Bích Thảo(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-buc-xuc-vi-bua-an-qua-it-ngheo-dinh-duong-cua-con-trai-o-truong-a347338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan