Phụ huynh cho trẻ ăn trứng khi bị sốt: Nên hay không nên?


Thứ 5, 25/03/2021 | 03:55


Cùng sự kiện

Nhiều bố mẹ nghĩ rằng cho con ăn trứng sẽ nhanh hết ốm, nhưng sự thật có phải như vậy?

Nhiều bố mẹ nghĩ rằng cho con ăn trứng sẽ nhanh hết ốm nhưng sự thật có phải như vậy?

Sự thật trẻ ăn trứng nhanh khỏi ốm?

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bởi vậy, nhiều phụ huynh nghĩ ngay đến việc đưa trứng vào chế độ ăn uống cho con khi trẻ bị ốm để nhanh khỏe lại, tuy nhiên, quan điểm này lại không hề chính xác. Bởi trong trứng có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Những trẻ đang bị sốt ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi.

Những trẻ đang bị sốt ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi.

Trẻ bị sốt nên ăn những gì?

1. Cháo

Khi trẻ bị sốt, cơ thể thường yếu ớt nên dễ chán ăn, phụ huynh cần chú ý đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng. Các món cháo là lựa chọn được ưu tiên cho trẻ, vừa ít gia vị, ít dầu mỡ và tốt cho sự tiêu hóa, có tác dụng đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ thể sau khi trẻ đã hấp thụ đủ chất dinh dưỡng.

Các món cháo là lựa chọn được ưu tiên cho trẻ.

2. Cháo thịt nạc

Đối với trẻ lớn hơn, thay vì cháo loãng, các mẹ có thể nấu cháo thịt nạc để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho trẻ, giúp cơ thể con nhanh phục hồi.

Các mẹ có thể nấu cháo thịt nạc để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho trẻ, giúp cơ thể con nhanh phục hồi.

3. Nước hoa quả, sinh tố

Các loại trái như cam, chanh, dâu tây, xoài, chuối… là lựa chọn ưu tiên trong thời gian bạn bị sốt. Hãy chịu khó ăn trái cây vì nó vừa cung cấp thêm vitamin cho cơ thể, vừa giúp giảm sốt, bù đắp lại các chất điện giải đã bị mất. Nếu không muốn ăn, bạn có thể xay sinh tố hoặc ép thành nước hoa quả để dễ uống hơn.

Các loại trái như cam, chanh, dâu tây, xoài, chuối… là lựa chọn ưu tiên trong thời gian bạn bị sốt.

Linh Chi (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-cho-tre-an-trung-khi-bi-sot-nen-hay-khong-nen-a360367.html