+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh đóng tiền “chăm cô”, Phòng GD&ĐT quận 7 lên tiếng

    (ĐS&PL) - Trước phản ứng của phụ huynh và dư luận về hoạt động thu chi tại trường tiểu học Võ Thị Sáu, Phòng GD&ĐT quận 7, TP.HCM đã rà soát và có văn bản chấn chỉnh.

    Ngày 9/10, Phòng GD&ĐT quận 7, TP.HCM đưa ra thông báo, phản hồi về bảng dự kiến thu của Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu khiến dư luận xôn xao.

    Theo cơ quan này, Trường tiểu học Võ Thị Sáu tổ chức họp cha mẹ học sinh ngày 25/9 để giáo viên chủ nhiệm (GVCN) các lớp, trong đó có lớp 1/3, thông báo đến phụ huynh về các hoạt động của nhà trường trong năm học mới theo nội dung mà hiệu trưởng thống nhất.

    Tại buổi họp, Ban đại diện CMHS lớp 1/3 không đề cập đến vấn đề thu quỹ. Trong quá trình xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban đại diện CMHS lớp, trưởng ban đại diện CMHS lớp 1/3 có tổng hợp ý kiến của phụ huynh trong lớp để lập bản dự thảo và đăng lên nhóm của lớp 1/3 (nhóm không có GVCN) để góp ý xây dựng từ CMHS của lớp. Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự thảo, chưa thông qua nhà trường và chưa tiến hành thực hiện.

    phu huynh dong tien cham co phong gd dt quan 7 len tieng

    Khi thông tin về bảng thu chi này gây xôn xao dư luận, nhận được thông tin, Phòng GD&ĐT quận 7 yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm.

    Đồng thời tiến hành họp với Ban đại diện CMHS và toàn thể CMHS lớp 1/3 vào ngày 7/10/2022 để trao đổi thông tin, đề nghị các nội dung có liên quan đến công tác quản lý thu, chi trong năm học 2022 – 2023 đảm bảo đúng quy định.

    Phòng GD&ĐT quận 7 khẳng định đã ban hành văn bản chấn chỉnh, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn theo nguyên tắc “tất cả các khoản thu phải được các đơn vị thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến phụ huynh học sinh”.

    Trước đó, báo chí đưa tin về trường hợp bảng dự trù kinh phí hoạt động Hội phụ huynh của lớp 1/3, Trường tiểu học Võ Thị Sáu với quỹ hội dự chi hơn 130 triệu đồng cho cả năm học. Với 41 học sinh, tính trung bình, mỗi em đóng hơn 3 triệu đồng. Đáng lưu ý, trong bảng dự chi này, phần lớn kinh phí phụ huynh đóng chỉ để “chăm cô”.

    Cụ thể, hội phụ huynh dự trù kinh phí “chăm cô” trong năm học hết 54 triệu đồng, trong đó, hàng tháng sẽ chuyển khoản cho giáo viên chủ nhiệm và bảo mẫu mỗi người 3 triệu đồng. Tổng mỗi người 27 triệu đồng/năm học.

    Chi phí cho ngày 20/11 và Tết Nguyên đán mỗi khoản là 19,6 triệu đồng. Các ngày này sẽ gửi phong bì cho giáo viên chủ nhiệm và bảo mẫu mỗi người 3 triệu đồng, phong bì cho hiệu trưởng 2 triệu đồng, hiệu phó một triệu đồng, 5 giáo viên bộ môn 5 triệu đồng, 4 bảo vệ mỗi người 500.000 đồng.

    Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hội phụ huynh lớp này cũng dự chi mỗi ngày 4,6 triệu đồng, trong đó, bao thư cho giáo viên chủ nhiệm 2 triệu đồng, bảo mẫu 2 triệu đồng, lẵng hoa 600.000 đồng.

    Trong khi đó, chi phí cho các hoạt động của học sinh trong lớp rất ít. Trong dự chi chỉ có 11,7 triệu đồng cho sinh nhật học sinh. Các hoạt động cho học sinh như Halloween, Giáng sinh, Tết Nguyên đán chi tổng cộng 9 triệu đồng. Ngoài ra, phụ huynh lớp cũng dự chi 7,1 triệu để mua sắm cơ sở vật chất.

    Theo Nguyễn Thành Nhân

    Link nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/tp-hcm-phu-huynh-dong-tien-cham-co-phong-gd-dt-quan-7-len-tieng-a573854.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-dong-tien-cham-co-phong-gd-dt-quan-7-len-tieng-a553681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan