+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi bị đề nghị kỷ luật cảnh cáo

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ giáo viên quỳ xin lỗi phụ huynh, Chi bộ Đảng đề nghị xử lý kỷ luật ông Thuận bằng hình thức cảnh cáo.

    Liên quan đến vụ giáo viên quỳ xin lỗi phụ huynh, Chi bộ Đảng đề nghị xử lý kỷ luật ông Thuận bằng hình thức cảnh cáo.

    Sáng 9/3, ông Nguyễn Văn Vốn, Bí thư chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, Chi bộ đã họp bỏ phiếu đề nghị xử lý kỷ luật ông Võ Hòa Thuận, đảng viên, đang sinh hoạt tại chi bộ.

    Tại cuộc họp, các đảng viên xem xét bản kiểm điểm của ông Thuận, đồng thời phân tích, đóng góp ý kiến về sai phạm của ông Thuận trong vụ giáo viên B.T.C.N. quỳ gối trước mặt phụ huynh. Trong đó, ông Thuận là người có vai trò tác động lớn đến vụ việc, khiến dư luận phản ứng mạnh những ngày qua.

    Sau khi phân tích góp ý, Chị bộ đã đưa ra 4 hình thức kỷ luật (phê bình, khiển trách, cảnh cảo, khai trừ ra khỏi Đảng) để các Đảng viên bỏ phiếu xem xét hình thức kỷ luật phù hợp. Kết quả, Chi bộ thống nhất đề nghị Đảng ủy xã Nhựt Chánh xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Thuận.

    Hiện Đảng ủy xã Nhật Chánh đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị của cấp ủy cơ sở để tiến hành họp xem xét hình thư kỷ luật đối với đảng viên Võ Hòa Thuận.

    Hai đoàn công tác của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Bến Lức vẫn đang khẩn trương rà soát lại tất cả những thông tin liên quan đến ông Thuận để có hướng xử lý phù hợp.

    Trường Tiểu học Bình Chánh.

    Trước đó, như tin đã đưa, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

    Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh chấp nhận. Một số nhân chứng cho biết, tại đây, ông Võ Hồng Thuận (là phụ huynh một em học sinh của trường) cho rằng cô N. đã bắt con ông quỳ gối trước lớp nên yêu cầu cô N. phải quỳ gối và xin lỗi lại. Dù Hiệu trưởng nhà trường cùng cô N. đứng ra xin lỗi nhưng ông Thuận không đồng ý mà ép buộc cô N. phải quỳ gối 40 phút y như cô đã phạt con ông.

    Trong bảng tường trình của cô giáo cho biết ông Thuận nói nếu cô quỳ gối thì mới cho qua, bằng không sẽ vận động các phụ huynh trong lớp phản đối cô giáo. Trước áp lực này, cô giáo đành quỳ để qua chuyện.

    Sau khi cô giáo quỳ, những người trong cuộc mới nói "được rồi".

    Về phía cô giáo B.T.T.N, sau vụ việc ồn ào, cô cho biết, trước áp lực quá lớn, lại vừa mới sinh con xong nên cô đã phải xin tạm nghỉ dạy một thời gian.

    “Tôi đang rất mệt mỏi sau những gì xảy ra. Tôi chỉ muốn mọi chuyện được lắng xuống nhanh chóng để có thể yên tâm công tác. Thực ra, giờ huyện đã có chỉ đạo cho chúng tôi hạn chế tiếp xúc báo chí, để mọi chuyện cho huyện giải quyết. Khi nào có kết luận kiểm tra của huyện, lúc đó tôi cũng sẽ có những chia sẻ cụ thể về sự việc này sau”, cô N. cho hay.

    Sáng 5/3, ông Hoàng Đức Minh - Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT - cho hay ngay sau khi biết thông tin về vụ việc, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục liên hệ trực tiếp với trường để xác minh thông tin, đồng thời báo cáo nhanh để có phương án xử lý kịp thời.

    Tinh thần chỉ đạo của bộ trưởng là xử lý đúng người, đúng việc. Theo đó, phải đảm bảo giáo viên thực hiện đúng quy định và có phương án bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà giáo, nếu có hình thức đối xử với thầy cô không đúng quy định pháp luật, làm tổn hại danh dự, thanh danh nhà giáo.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-ep-co-giao-quy-xin-loi-bi-de-nghi-ky-luat-canh-cao-a221987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan