+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh giật khẩu trang khỏi mặt cô giáo ngay tại trường học ở Mỹ

    ĐS&PL Một vị phụ huynh đã lớn tiếng với giáo viên khi thấy cô giáo đeo khẩu trang. Một phụ huynh khác thậm chí còn trực tiếp giật khẩu trang của giáo viên.
    phu huynh my giat khau trang khoi mat co giao dspl 1
    Ảnh minh hoạ.

    “Ngày 18/8, Học khu Độc lập Eanes tại Austin, bang Texas, đã bắt đầu chào đón học sinh tựu trường cho năm học mới. Tuy nhiên, một vài "khoảnh khắc buồn" liên quan đến quy định đeo khẩu trang đã xảy ra trong những ngày chuẩn bị khai giảng”, ông Tom Leonard, giám đốc học khu cho biết trong email gửi giáo viên và phụ huynh.

    Một vị phụ huynh đã lớn tiếng với giáo viên khi thấy cô này đeo khẩu trang: "Tôi không hiểu tại sao cô không bỏ khẩu trang ra”. Cô giáo sau đó đã báo cáo lại vụ việc với nhà trường. 

    Ở trường hợp khác, một phụ huynh trực tiếp giật khẩu trang của giáo viên. "Đó là điều không thể chấp nhận được. Cô giáo cảm thấy hết sức khó chịu", ông Leonard cho hay. 

    "Hành vi nay không được chấp nhận ở Eanes. Nhân viên của chúng tôi làm việc trong tuyến đầu của đại dịch. Hãy dành cho họ sự tôn trọng và không gian riêng. Tôi yêu cầu mọi người hãy tỏ ra tôn trọng. Đừng gây chiến tranh khẩu trang trong trường học", giám đốc học khu nhấn mạnh.

    Việc phụ huynh giật khẩu trang ở Texas không phải vụ hành hung giáo viên duy nhất ở Mỹ do quy định khẩu trang.

    Trước đó, vào đầu tháng 8, một người bố ở California bị cáo buộc đã đấm vào mặt giáo viên sau khi đối chất với nhân viên nhà trường về việc con gái phải đeo khẩu trang trong sân trường.

    Thống kê chính thức cho thấy Mỹ đã ghi nhận trên 1.000 ca tử vong trong ngày 18/8, tức là cứ 1 giờ thì có khoảng 42 bệnh nhân không qua khỏi, trong bối cảnh biến thể Delta lây lan mạnh.

    Thống kê của hãng tin Reuters cho thấy số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ trong tháng qua và hiện nay ở mức trung bình 769 ca/ngày, mức cao nhất kể từ trung tuần tháng 4. Lần gần nhất Mỹ ghi nhận số ca tử vong theo ngày vượt mốc 1.000 ca/ngày là vào tháng 3.

    Trước tình hình này, chính quyền Tổng thống Joe Biden có kế hoạch siết chặt các biện pháp phòng dịch như yêu cầu người dân đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng đến giữa tháng 1/2022.

    Từ ngày 17/8, người dân thành phố New York bắt đầu phải trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 khi vào các nhà hàng, phòng tập gym và rạp chiếu phim.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-giat-khau-trang-khoi-mat-co-giao-ngay-tai-truong-hoc-o-my-a510714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan