+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh “góp sức” bắt cô giáo quỳ phải kiểm điểm công khai

    ĐS&PL Vị Chi hội trưởng phụ huynh, người được cho là “góp sức” tích cực trong việc gây áp lực bắt cô giáo quỳ gây xôn xao dư luận bị yêu cầu kiểm điểm công khai

    Vị Chi hội trưởng phụ huynh, người được cho là “góp sức” tích cực trong việc gây áp lực bắt cô giáo quỳ gây xôn xao dư luận bị yêu cầu kiểm điểm công khai.

    Thời gian vừa qua, vụ việc phụ huynh Võ Hoài Thuận gây sức ép khiến cô giáo B.T.C.N (chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An) quỳ gối xin lỗi khiến dư luận phẫn nộ.

    Trường Tiểu học Bình Chánh, Bến Lức, Long An - nơi xảy ra sự việc "cô giáo bị bắt quỳ" gây xôn xao dư luận (ảnh: Dân trí) 

    Liên quan đến sự việc trên, ngày 17/3, Trường Tiểu học Bình Chánh đã tổ chức cuộc họp phụ huynh đột xuất. Hội phụ huynh đã yêu cầu kiểm điểm bà Nguyễn Thị Bích Tuyền, Chi hội trưởng hội phụ huynh lớp 4/3, người được cho là "góp sức" tích cực cùng với phụ huynh Võ Hòa Thuận gây áp lực khiến cô giáo phải quỳ gối 40 phút và chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc.

    Theo đó, sáng ngày 28/2, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền, Hội trưởng Hội phụ huynh lớp 4/3 cùng vợ chồng ông Nguyễn Hòa Thuận và một phụ huynh khác tên Oanh đến trường phản ánh việc cô giáo N. đánh, phạt học trò.

    Ông Phạm Hữu Vốn, đại diện Hội phụ huynh trường xác nhận, ngay khi đến trường, nhóm phụ huynh trên đã đến thẳng lớp 4/3 và làm ầm ĩ ngay trước mặt học sinh, yêu cầu cô N. phải xin lỗi.

    Thầy hiệu trưởng và ông Vốn đã phản đối, yêu cầu mọi người có gì thì vào văn phòng làm việc.

    Ông Thuận lên tiếng yêu cầu cô giáo quỳ để xin lỗi nhưng hiệu trưởng nói không được và hứa sẽ có hướng giải quyết, xử lý. Đồng tình với hướng giải quyết của nhà trường, phụ huynh tên Oanh đi về trước.

    Khi hiệu trưởng và ông Vốn rời phòng họp, phụ huynh Thuận tiếp tục lớn tiếng, yêu cầu cô giáo N. quỳ gối. Và cô N. đã quỳ trước mặt 3 người gồm vợ chồng ông Thuận và bà Tuyền suốt thời gian 40 phút.

    Tại cuộc họp phụ huynh 17/3, bà Tuyền xin nhận khuyết điểm, mình là Chi hội trưởng phụ huynh nhưng đã không hòa giải được quan hệ giáo viên và phụ huynh mà lại để cô giáo phải quỳ trong thời gian dài.

    Nhiều phụ huynh trong cuộc họp yêu cầu bà Tuyền viết kiểm điểm về việc không làm hết vai trò Chi hội trưởng phụ huynh, lại gây áp lực, tham gia, chứng kiến việc này. Đồng thời, hội phụ huynh đề xuất bản kiểm điểm của bà Tuyền sẽ dược dán công khai ở bảng thông báo của trường.

    Ngoài bà Tuyền, ông Phạm Hữu Vốn và hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh cũng nhận khuyết điểm vì chưa làm tròn trách nhiệm.

    Trước đó, vào ngày 28/2, có 4 phụ huynh tới trường lớn tiếng phản ánh cách giáo dục của cô N. vượt quá chuẩn mực sư phạm là phạt học trò quỳ gối tập thể vì nhiều học sinh không làm bài, không thuộc bài và nói chuyện trong giờ học. Phụ huynh Võ Hoài Thuận được cho là đã gây áp lực khiến cô giáo N phải quỳ gối trong 40 phút.

    Thanh Bình (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-gop-suc-bat-co-giao-quy-phai-kiem-diem-cong-khai-a222922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan