+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh Hà Nội mong ngóng thông tin về môn thi thứ tư vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Trước kỳ thi chuyển cấp quan trọng sắp diễn ra, nhiều phụ huynh tại Hà Nội đang mong ngóng từng ngày thông tin cập nhật về môn thi thứ tư vào lớp 10.

    Vài ngày gần đây, chị Đoàn Thuý Hiền (quận Cầu Giấy, Hà Nội) liên tục tìm kiếm, bám sát các thông tin mới về môn thi thứ tư trong kỳ thi vào lớp 10 của học sinh Hà Nội năm nay. Vừa lo lắng ngóng chờ diễn biến mới, chị Nga vừa phải đốc thúc con tập trung học online mỗi ngày, đảm bảo kiến thức không bị gián đoạn.

    “Việc học của các con suốt những năm qua bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 như thế nào thì mọi người đều biết. Học online cũng có hiệu quả nhưng với tôi thì có sự kèm cặp, chỉ bảo trực tiếp của thầy cô thì vẫn luôn là tốt nhất”, chị Hiền bày tỏ.

    Nhớ lại quãng thời gian từ khi con bước vào bậc THCS, chị Hiền cho biết thực tế chỉ có năm lớp 6 là giai đoạn các con được đến trường học ổn định. Sau đó, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 làm lịch học đảo lộn, học sinh chưa kịp thích ứng thì lại có thông báo mới, khiến cả phụ huynh lẫn các em rơi vào thế bị động.

    “Kiến thức ít nhiều bị ảnh hưởng, nhất là ở lứa tuổi các cháu vẫn chưa ý thức và tập trung 100% vào việc học. Thời gian này cũng là giai đoạn nước rút ôn thi vào 10 nên tôi và nhiều phụ huynh khác đều rất mong ngóng thông tin môn thi thứ tư”, chị Hiền nói. Vị phụ huynh này cho rằng nếu có thể, Hà Nội nên bỏ việc tổ chức thi môn thứ tư, tránh việc tạo thêm căng thẳng trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa là tới kỳ thi chuyển cấp.

    ha noi hoa toc thay doi ke hoach chi hoc sinh lop 12 di hoc tro lai ngay 6 12 dspl 1
    Học sinh các cấp tại Hà Nội chịu ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Ảnh minh họa 

    Cùng chung tâm trạng “đứng ngồi không yên”, chị Mỹ Hạnh (quận Đống Đa, Hà Nội) cho rằng việc thi thêm môn thứ tư trong giai đoạn việc học bị gián đoạn khiến các em học sinh gặp nhiều áp lực.

    “Chứng kiến một số em học sinh là F0, sức khoẻ bị ảnh hưởng nhưng vẫn cố gắng học online, tôi cảm thấy rât sốt ruột. Tôi mong sẽ sớm công bố môn thi thứ tư vào 10 để các cháu kịp thời chuẩn bị kiến thức, ôn tập kỹ càng hơn”, chị Hạnh nêu quan điểm.

    Một số phụ huynh đồng tình với việc tổ chức môn thi thứ tư, tuy nhiên mong thành phố sớm công bố thời gian, cũng như khung ôn tập, phạm vi kiến thức cụ thể. Chị Thu Hằng (quận Ba Đình, Hà Nội) cho rằng môn thi thứ tư là yếu tố cần có để giúp sàng lọc, đồng thời cũng là môn thi bổ trợ, giúp các học sinh có thêm cơ hội để tăng điểm.

    “Vấn đề nào cũng có hai mặt. Xét về mặt tích cực, môn thi thứ tư có thể coi là cứu cánh cho các cho học sinh, giúp kéo điểm ba môn còn lại. Hơn nữa, tổ chức thi môn thứ tư còn giúp giảm thiểu tình trạng học tủ, học lệch đã tồn tại nhiều năm”, chị Hằng nói.

    Trước đó, tại tại hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021-2022 cấp trung học cơ sở theo hình thức trực tuyến do Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội tổ chức, ở GDĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị đặc biệt quan tâm đến chất lượng học tập của học sinh lớp 9.

    Trước một số ý kiến đề xuất công bố sớm môn thi thứ tư của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, ngoài ba môn thi bắt buộc trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là ngữ văn, toán, ngoại ngữ, học sinh sẽ biết môn thi thứ tư vào tháng 3 hằng năm. Đây là quy định đã được duy trì trong những năm gần đây.

    Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học đầy đủ nội dung các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định nhằm bảo đảm học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt để tiếp tục học tập có chất lượng khi vào lớp 10. Trên cơ sở tham khảo ý kiến chuyên gia và căn cứ tình hình dịch bệnh, Sở sẽ tham mưu UBND thành phố Hà Nội quyết định phương án thi và sẽ công bố số môn thi cụ thể trong tháng 3. Về đề xuất công bố sớm môn thi thứ tư vào lớp 10 năm nay, ông Tiến cho rằng nếu công bố sớm môn thi thứ tư, học sinh sẽ không học các môn không thi, từ đó dẫn đến không đảm bảo chất lượng dạy và học. 

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-ha-noi-mong-ngong-thong-tin-ve-mon-thi-thu-tu-vao-lop-10-a529967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan