+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh Hà Nội vui mừng vì con sắp trở lại trường: "Với tôi, có lẽ bây giờ mới là Tết"

    • DSPL
    ĐS&PL Quyết định để học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3 đã phần nào giải toả bớt áp lực cho nhiều vị phụ huynh.

    Quyết định để học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3 đã phần nào giải toả bớt áp lực cho nhiều vị phụ huynh.

    "Với tôi, có lẽ bây giờ mới là Tết"

    Đó là tâm sự của chị Nguyễn Bảo Ngọc (quận Ba Đình, Hà Nội) - phụ huynh có con trai 7 tuổi đang theo học tại một trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Trong thời gian con trai nghỉ ở nhà và học theo hình thức online, chị Bảo Ngọc cho biết đã có lúc cảm thấy quá tải vì vừa phải lo quản lý con, vừa phải sắp xếp, điều tiết công việc riêng.

    "Khi nghe tin Hà Nội cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3, tôi cảm thấy rất vui. Vui trước tiên vì quyết định này cho thấy tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và an toàn trong cộng đồng, nghĩa là công tác điều trị, phòng chống dịch COVID-19 đã có hiệu quả", chị Bảo Ngọc nói. 

    Đồng thời, bản thân chị cũng cảm thấy "vui lây" cho nhiều phụ huynh, gia đình khác đã được giải toả áp lực. Thời điểm sát Tết nhiều công việc, nhân sự ở đâu cũng thiếu, thế nhưng nhiều gia đình phải lo nuôi dạy, quản lí, canh con cái học online, trong khi vẫn phải đi làm và đảm bảo tốt các công việc ngoài xã hội", chị Ngọc nói.

    Giải thích thêm, chị Bảo Ngọc khẳng định không có ý "kêu ca, kể khổ" trách nhiệm của phụ huynh. "Tuy nhiên khi mọi khó khăn bỗng dưng dồn vào một lúc thì dĩ nhiên tôi và gia đình thấy quá tải, dễ nảy sinh tâm lí mệt mỏi căng thẳng. Mặt khác, ở nhà thì các con cũng không có bạn, không có không gian để chơi, có phần lạm dụng các thiết bị công nghệ", chị Bảo Ngọc chia sẻ.

    Gần 2 triệu học sinh tại Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3. Ảnh minh họa. 

    Cùng chung quan điểm, chị Vũ Chang (quận Đống Đa, Hà Nội), có hai con (một  bé lớp 1 và một bé 13 tháng tuổi) cho biết đã phải huỷ kế hoạch đi làm sau Tết để ở nhà trông con: "Thực sự tôi ngóng đợi các thông tin mới từng ngày. Chỉ mong cuộc sống sớm lại bình thường để cho hai đứa đi học trở lại".

    Giống như nhiều vị phụ huynh khác, hàng ngày, chị Chang phải "căng mình" với việc chăm sóc con nhỏ: "Đang kèm đứa lớn học online thì đứa nhỏ lại nghịch ngợm. Một ngày loanh quanh cơm nước, dọn dẹp cũng hết ngày", chị Chang chia sẻ.

    Mặc dù con có ý thức học online rất nghiêm túc nhưng chị Chang vẫn phải dành rất nhiều thời gian để trực tiếp hướng dẫn con làm bài tập.

    "Phải kèm cặp sát sao để tránh việc con bị hổng kiến thức. Riêng với hình thức học online, tôi cho rằng bố mẹ phải thực sự dành thời gian cho con thì mới hiệu quả", chị Chang cho hay.

    "Phó mặc" con cái cho thiết bị công nghệ

    Chị Thuỷ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), phụ huynh có con trai học lớp 1, cho biết: "Nhà tôi ông bà ngoại ở xa, ông bà nội cũng già yếu nên con ở nhà là mình cũng phải thu xếp công việc. Thực tế đa phần bố mẹ đi đâu thì con cũng theo đó".

    Dù đã rất cố gắng dành tối đa thời gian rảnh rỗi cho con, nhưng chị Thuỷ thừa nhận không tránh khỏi những lúc quá bận rộn, phải phó mặc con cho những thiết bị công nghệ: "Lắm hôm bí quá phải để con ở nhà cho ông bà , đưa con cái máy tính bảng cho nó ngồi im vài tiếng để bố mẹ lo công việc. Nhiều lúc thấy con lủi thủi cũng tội", chị Thuỷ cho biết.

    Nhiều đồng nghiệp, bạn bè của chị Thuỷ cũng chấp nhận mang con đến cơ quan để trông coi: "Nói chung theo tôi, biện pháp cho các con nghỉ học là thiết yếu trong thời kì dịch bệnh,nhưng cũng khá căng với nhiều gia đình neo người và hoàn cảnh không cho phép thuê người giúp việc". Để chuẩn bị cho con đi học trở lại, nữ phụ huynh này dự định sẽ đốc thúc con hoàn thành các bài tập thầy cô đã giao, chuẩn bị áo quần, cặp sách, dụng cụ đầy đủ để sẵn sàng quay lại trường.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-ha-noi-vui-mung-vi-con-sap-tro-lai-truong-voi-toi-co-le-bay-gio-moi-la-tet-a357616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan