+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh học sinh lớp 9 bị cô giáo phạt quỳ: "Tôi chỉ nói miệng, không ngờ cô giáo vẫn làm thật"

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, phụ huynh của em học sinh lớp 9 bị phạt quỳ trong lớp vì mắc lỗi đã lên tiếng về sự việc gây xôn xao dư luận.

    Mới đây, phụ huynh của em học sinh lớp 9 bị phạt quỳ trong lớp vì mắc lỗi đã lên tiếng về sự việc gây xôn xao dư luận. 

    Liên quan đến sự việc một học sinh tại Hà Nội quỳ gối trước bục giảng trong giờ học vì vi phạm nội quy khiến dư luận quan tâm thời gian gần đây, được biết, giữa phụ huynh và giáo viên mỗi người một lập trường nên giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói thống nhất để giải quyết vấn đề.

    Trước đó, Dân trí thông tin, ngày 10/5, trên mạng xã hội facebook xuất hiện bức ảnh một học sinh bị bắt quỳ trước bục giảng trong giờ học, kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh về vấn đề này khiến cộng đồng mạng xôn xao.

    Bức ảnh học sinh lớp 9 bị phạt quỳ khiến dư luận xôn xao mấy ngày qua. Ảnh: Facebook

    Theo nội dung được đăng tải, sự việc trên xảy ra tại trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội. Cô giáo chủ nhiệm lớp 9B là Lê Thị Quy bắt học sinh phải quỳ trong lớp học vì em này vi phạm nội quy.

    Chiều cùng ngày, trao đổi với PV báo Tổ Quốc, ông Kiều Xuân Dương – Phó hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, trường đã nhận được thông tin về sự việc và đang xác minh làm rõ.

    Theo vị lãnh đạo trường THCS Tô Hiệu, việc phụ huynh phản ánh giáo viên của nhà trường yêu cầu học sinh quỳ trong lớp học, chiều cùng ngày nhà trường cũng đã có buổi làm việc với phụ huynh liên quan.

    Qua làm việc ban đầu, gia đình cũng bức xúc nhưng sau đó khi nói chuyện gia đình cũng dần hiểu ra vấn đề và không còn bức xúc, bực tức nữa.

    Được biết, trong lớp 9B mà cô Quy chủ nhiệm, có 5 học sinh dù đã được cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng ý thức và sự tiến bộ rất chậm.

    Tháng 1/2019, cô Quy đã phải mời các phụ huynh đến trường họp để nói chuyện về phương pháp giáo dục.

    Cũng trong cuộc họp ấy, hình phạt quỳ được chính các phụ huynh đề xuất và cam kết để cô phạt "nếu học sinh quá hư".

    Do đó, vì quá bất lực với nhóm học sinh này nên dù biết việc phạt quỳ là "sai về chuẩn mực sư phạm", cô Quy vẫn áp dụng nhằm mục đích khiến các em biết sợ mà thay đổi, tiến bộ hơn.

    [presscloud]9814[/presscloud]

     Lời trần tình xót xa của cô giáo phạt học sinh quỳ gối ở Hà Nội (Nguồn video: VTC News)

    Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với báo Giáo dục Việt Nam, chị Dương Thị Sắn, phụ huynh của học sinh trong bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho biết: "Tôi chỉ nói miệng, không ngờ cô giáo vẫn làm thật".

    Cũng theo chị Sắn con trai chị là một trong số những học sinh hay nói chuyện riêng trong lớp nên cô Lê Thị Quy có mời chị cùng một số phụ huynh khác lên trường để trao đổi.

    Chị Sắn kể: "Trước đó tôi được cô Quy cho biết con nhà tôi là một trong những học sinh hay nói chuyện riêng trong lớp.

    Cô Quy mời tôi lên lớp để họp phụ huynh. Hôm đó có 5 phụ huynh họp với cô Quy. Nghe cô Quy nói xong tôi có bảo “cô cứ phạt nặng để răn đe các cháu”. Nếu các cháu không nghe cô cứ phạt quỳ trước lớp chứ không cần nói nhiều. Lúc đó tôi nghĩ làm như vậy để phạt các cháu, khiến các cháu sợ.

    Hình thức phạt như này thì đứa nọ nhìn đứa kia có khi chúng nó biết sợ chứ phạt trực nhật hay dọn vệ sinh thì đâu lại vào đấy".

    Mặc dù là người đề xuất hình phạt quỳ nhưng chị Sắn lại cho biết thêm: "Lúc đó tôi chỉ nói miệng chứ không nghĩ cô Quy sẽ làm thật".

    Theo báo Giáo dục Việt Nam, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường THCS Tô Hiệu đều ủng hộ không đẩy sự việc đi quá xa và mong báo chí dừng khai thác câu chuyện này. Nhiều người còn bày tỏ sự cảm thông với cô Quy vì biết, cô Quy là người có trách nhiệm trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh.

    Hiện, cô Quy vẫn đang bị tạm đình chỉ để tường trình và tự kiểm điểm bản thân sau sự việc hình ảnh phạt học sinh quỳ trong lớp lan rộng trên mạng xã hội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-hoc-sinh-lop-9-bi-co-giao-phat-quy-toi-chi-noi-mieng-khong-ngo-co-giao-van-lam-that-a275544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan