+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh kêu trời vì nhận được thông báo trúng tuyển nhưng vẫn "trượt suất": Trường Lương Thế Vinh nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Một số phụ huynh phản ánh về việc nhận được thông báo trúng tuyển vào lớp 6 trường THCS- THPT Lương Thế Vinh nhưng vẫn không thể nhập học.

    Ngày 16/4, hàng trăm phụ huynh đã đến trường THCS- THPT Lương Thế Trường (Cơ sở 1, Yên Xá, Tân Triều) sau khi nhận được nội dung tin nhắn trường thông báo con mình đã trúng tuyển đã mang theo giấy tờ để làm thủ tục nhập học cho con trong ngày 16/4.

    phu huynh keu troi vi nhan duoc thong bao trung tuyen van truot suat nhap hoc truong luong the vinh noi gi dspl
    Phụ huynh ngồi chờ làm thủ tục nhập học cho con vào lớp 6 trường THCS-THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: VOV

    Tuy nhiên, nhà trường chỉ làm thủ tục nhập học trong đúng 1 ngày, mà đến cuối giờ chiều ngày 16/4 vẫn còn rất nhiều phụ huynh đang đợi.

    Vì vậy, không ít người đã phải ra về sau cả ngày xếp hàng chờ đợi mà không làm được thủ tục nhập học cho con.

    Theo lời một số phụ huynh, khoảng gần 9h ngày 16/4, văn phòng nhà trường báo hết phiếu rồi và bảo chiều phát tiếp. Tuy nhiên, đến chiều nhà trường không phát số thứ tự nữa mà bảo phụ huynh tự ghi tên con mình vào một tờ giấy.

    “Tôi chờ đến chiều cũng không thấy nhà trường phát số thứ tự trong thời gian tuyển sinh hết, mà con chưa được làm thủ tục nhập học tức là cháu sẽ không được vào trường”, chị N.T.M - một phụ huynh chia sẻ với Infonet.

    Liên quan đến sự việc này, trả lời VTC News, bà Văn Liên Na, Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (phụ trách cơ sở 1 Yên Xá, Tân Triều) cho biết, trong thông báo trúng tuyển vào lớp 6 gửi đến các phụ huynh, nhà trường lưu ý rất rõ thông tin "chỉ nhận hồ sơ nhập học trong ngày 16/4".

    Theo đúng kế hoạch, trường bắt đầu làm thủ tục nhập học cho học sinh buổi sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h.

    Tuy nhiên, không ít phụ huynh vẫn đến muộn hoặc không có đầy đủ hồ sơ theo quy định nhập học nhà trường đã hướng dẫn cụ thể trước đó, dẫn đến tình trạng nhiều người không thể làm thủ tục nhập học cho con.

    Sở dĩ nhà trường gọi dư số học sinh so với chỉ tiêu bởi phải tính đến trường hợp nhiều phụ huynh dù đã xác nhận nhập học vào trường rồi nhưng sau đó lại rút hồ sơ cho con sang các trường khác khiến trường thiếu hụt học sinh.

    "Trước đó, nhà trường cũng từng thông báo nguyên tắc tuyển sinh, học sinh nào đủ điểm trúng tuyển đến trước thì xác nhận nhập học trước cho đến khi đủ chỉ tiêu sẽ dừng, đến muộn sẽ mất suất. Do phụ huynh không tìm hiểu kĩ lưỡng thông tin", bà Na cho biết.

    “Năm nay, nhà trường có 360 chỉ tiêu cho tuyển sinh lớp 6. Khi gọi nhập học, như năm ngoái, nhà trường tính có khoảng 20-30% thí sinh ''ảo'', tức là những học sinh đỗ không nhập học. Vì thế, nhà trường gọi khoảng 410 học sinh đủ điều kiện nhập học.

    Nếu chỉ tiêu là 360 học sinh mà gọi chính xác 360 học sinh thì có những em đỗ nhưng học trường khác thì nhà trường lại không đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

    Vì lẽ đó nên trong thông báo nhập học, nhà trường có ghi rõ học sinh chỉ nhập học 1 ngày duy nhất và nhà trường dừng nhận nhập học nếu đủ chỉ tiêu, tức là phụ huynh phải đến sớm để làm thủ tục nhập học cho con.

    Ngày hôm qua, khi tiến hành làm thủ tục nhập học nhưng có phụ huynh 16h30 mới đến, lúc đó nhà trường đã phát hết số thứ tự làm thủ tục", cô Văn Quỳnh Giao- Phó Hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) chia sẻ với Infonet.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-keu-troi-vi-nhan-duoc-thong-bao-trung-tuyen-nhung-van-truot-suat-truong-luong-the-vinh-noi-gi-a534482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh

    Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND trên Cổng dịch vụ tuyển sinh

    Theo hướng dẫn tuyển sinh Công an nhân dân (CAND) năm 2022 vừa được Bộ Công an ban hành, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT địa phương nơi cư trú. Riêng thí sinh xét tuyển vào các trường CAND còn phải đăng ký tại Công an cấp huyện và tương đương theo hộ khẩu thường trú hoặc nơi đóng quân.