+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh làm đơn minh oan cho thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh đã đi làm lại sau 3 ngày bị đình chỉ và được phụ huynh học sinh làm đơn giải oan.

    Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết, thầy giáo bị tố dâm ô 7 nam sinh đã đi làm lại sau 3 ngày bị đình chỉ và được phụ huynh học sinh làm đơn giải oan.

    Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.vn

    Zing.vn đưa tin, tại Hội nghị thông tin báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 16/4, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội và Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai đã thông tin về vụ thầy giáo bị nghi dâm ô 7 em học sinh nam tại trường THCS Trần Phú.

    "Đối với thầy giáo của trường THCS Trần Phú, nhà trường đã đình chỉ đứng lớp 3 ngày từ ngày 11/4 đến hết ngày 13/4. Ngay trong buổi tối ngày 14/4, 7 phụ huynh của 7 học sinh đã làm đơn để minh oan cho thầy giáo. Hội đồng sư phạm nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng để minh oan cho thầy", bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, cho biết.

    Cũng trong buổi họp trên, ông Phạm Xuân Tiến - phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô ở Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn đang được công an tiếp tục điều tra, theo báo Tuổi Trẻ.

    Ở góc độ của cơ quan quản lý giáo dục, ông Tiến khẳng định đã yêu cầu nhà trường chú ý đến tâm lý 7 học sinh liên quan. Đặc biệt không được tiết lộ danh tính các học sinh này.

    "Chúng tôi đang chờ kết luận điều tra của công an, trên cơ sở đó có xem xét mức độ xử lý đối với những người liên quan xem đã phù hợp chưa và sẽ thông tin sớm về việc này", ông Tiến nói.

    Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin tại hội nghị. Ảnh: Zing.vn

    Theo báo An Ninh Thủ Đô, sáng nay (16/4), thầy giáo này đã hết thời hạn bị đình chỉ và đã đến trường làm việc. Tuy nhiên nhà trường vẫn cho tạm thời dừng đứng lớp bồi dưỡng học sinh giỏi bao gồm 7 học sinh do thầy giáo này phụ trách và đã để xảy ra hành vi bị tố là dâm ô học sinh như thông tin phản ánh ban đầu.

    Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, chị M.H. (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có con trai đang học Trường THCS Trần Phú nói rằng con trai chị và các bạn bị thầy giáo dạy Toán tên là H. lạm dụng tình dục. Cụ thể là thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.

    Theo Zing.vn, ngày 10/4, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ đạo khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc. Trong công văn, Bộ yêu cầu không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng, theo quy định của pháp luật.

    Cũng trong ngày 10/4, Công an quận Hoàng Mai đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên có liên quan, cùng phụ huynh và các em học sinh để xác minh vụ việc. Thầy giáo trên bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 11/3 đến ngày 14/3 để cơ quan chức năng xác minh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-lam-don-minh-oan-cho-thay-giao-bi-to-dam-o-7-nam-sinh-o-ha-noi-a271398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan