+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh lớp có học sinh tử vong: Liên lạc giữa trường Gateway và gia đình không thông suốt

    • DSPL
    ĐS&PL Theo phụ huynh của lớp có học sinh tử vong ở trường Gateway, việc thông tin giữa nhà trường và gia đình qua phần mềm không được thông suốt.

    Theo phụ huynh của lớp có học sinh tử vong ở trường Gateway,  việc thông tin giữa nhà trường và gia đình qua phần mềm không được thông suốt, gây bất lợi cho việc đảm bảo liên lạc.

    Trường Tiểu học Gateway, nơi xảy ra sự việc bé trai lớp 1 tử vong.

    Ngay sau sự việc học sinh lớp 1 tử vong bất thường gây xôn xao dư luận, sáng 7/8, ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luật tại cổng trường Gateway, rất đông phụ huynh tập trung tại đây để trao đổi với nhà trường về những vấn đề liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho học sinh, cũng như phản hồi của nhà trường về vụ việc học sinh lớp Tokyo tử vong.

    Phụ huynh Trương Tất Thành cho biết, thông tin giữa nhà trường và gia đình qua phần mềm không được thông suốt.

    Anh Trương Tất Thành - Phụ huynh có con theo học trường Gateway - cho biết: "Sự việc đau lòng xảy ra vào đúng lớp Tokyo của con tôi. Hiện tại thì nhà trường đang tổ chức họp khối 1, họp ở lớp để thông tin vụ việc. Về phía các phụ huynh của trường, hầu hết mọi người đều bày tỏ ý kiến mong muốn nhà trường sẽ rút kinh nghiệm, không để sự việc đau lòng nói trên tiếp diễn".

    Anh Thành cũng chia sẻ thêm, việc thông tin giữa nhà trường và gia đình qua phần mềm không được thông suốt, gây bất lợi cho việc đảm bảo liên lạc, thiếu sự liên kết từ gia đình - nhà trường - lái xe - cô giáo đưa đón - cô giáo chủ nhiệm. 

    Phần mềm liên lạc giữa gia đình và nhà trường. 

    Một thông tin đáng chú ý cũng được vị phụ huynh này tiết lộ là trường Gateway có nguyên tắc là các giáo viên chủ nhiệm không được phép có số điện thoại của các phụ huynh mà chỉ có giáo viên kiểm soát của nhà trường mới được nắm. Mọi thông báo sẽ được giáo viên này thông tin đến phụ huynh, đồng thời giáo viên sẽ liên lạc qua mạng xã hội của nhà trường. 

    Anh Thành cho rằng, việc này đồng nghĩa với việc, những phụ huynh không sử dụng smartphone sẽ khó có thể nắm bắt được thông tin của con em mình kịp thời. Tuy nhiên, phụ huynh chưa kịp phản hồi về sự bất tiện khi sử dụng phần mềm này với nhà trường thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

    Như đã đưa tin trước đó, bé L. (6 tuổi) được bố mẹ đưa đến điểm xe buýt để đến trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tại phố Yên Hòa lúc 7 giờ ngày 6/8. Đến 16 giờ cùng ngày, phụ huynh nhận tin của giáo viên chủ nhiệm lớp nói không thấy cháu đâu.

    Sau đó nhà trường báo con ngủ quên trên ô tô và đang cấp cứu tại Bệnh viện E. Một cán bộ phụ trách hành chính của trường cho biết khi phát hiện, bé đã tím tái nên đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Tại Bệnh viện E tối 6/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường xin lỗi vợ chồng anh Lê Văn Sơn, bố cháu bé. Vị này cũng khẳng định nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trường đang cho kiểm tra lại camera an ninh, yêu cầu giáo viên liên quan tường trình toàn bộ sự việc. Được biết ngày 6/8 mới là buổi đi học thứ hai của L. ở trường Gateway..

    Qua quá trình tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận sơ bộ, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết; các cơ tim có tổn thương,...

    Khuya 6/8, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, thi thể bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đã được bàn giao cho gia đình.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy phối hợp các bên làm rõ vụ việc thương tâm nói trên.

    Được biết, ngôi trường xảy ra vụ việc đau lòng này là một trong 3 trường thuộc hệ thống Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway có chi nhánh ở quận Cầu Giấy (Hà Nội). Gateway được giới thiệu là trường học theo mô hình chuẩn Hoa Kỳ được trang bị trang thiết bị tối tân, hiện đại bậc nhất. 

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-lop-co-hoc-sinh-tu-vong-lien-lac-giua-truong-gateway-va-gia-dinh-khong-thong-suot-a287623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan