+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh Mỹ đổ xô đi mua ba lô chống đạn cho con

    • DSPL
    ĐS&PL Lo ngại trước việc bạo lực súng đạn gia tăng, phụ huynh Mỹ đã đổ xô đi mua ba lô chống đạn để bảo vệ con em mình.

    Theo New York Post hôm 7/7, sau vụ xả súng tại trường tiểu học ở Uvalde, Texas, phụ huynh Mỹ đã đổ xô đi mua ba lô chống đạn cho con, khiến doanh số bán các sản phẩm liên quan tăng vọt.

    phu huynh my do xo di mua ba lo chong dan cho con 01
    Một sản phẩm ba lô chống đạn đang bán chạy ở Mỹ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Angelica Azpetia, 42 tuổi, đang mua ba lô chống đạn cho con trai 16 tuổi và con gái 4 tuổi, chia sẻ: "Với việc sở hữu súng đạn, các vụ xả súng có thể xảy ra ở bất cứ đâu. Ai cũng có thể mang vũ khí trong người".

    Giám đốc điều hành của một công ty bán thiết bị chống đạn cho biết doanh số bán các sản phẩm liên quan của công ty đã tăng 800% trong những ngày gần đây.

    Một công ty khác sản xuất các tấm chống đạn vừa với ba lô cho biết doanh số bán hàng của họ cũng tăng 300%.

    "Chúng tôi đã chú ý đến việc đảm bảo an toàn trong khuôn viên trường nhưng thật không may, chỉ sau thảm kịch, người ta mới quan tấm đến thiết bị chống đạn", đại diện của một công ty sản xuất đạn cho hay.

    Các nhà phê bình tỏ ra nghi ngờ về tính hữu dụng của ba lô chống đạn, cho rằng trẻ em không mang chúng trong lớp và chúng chỉ bảo vệ một phần cơ thể, đồng thời không phải giải pháp để chống lại bạo lực súng đạn.

    Greeley, một cựu giáo viên, nêu quan điểm: "Việc mua thiết bị chống đạn giống như băng bó và chờ vết thương lành lại nhưng bỏ qua nguyên nhân gốc rễ của vấn đề".

    Cuối tháng 5 vừa qua, nước Mỹ rúng động khi một tay súng 18 tuổi đã tấn công trường tiểu học Robb ở Uvalde, bang Texas, cướp đi sinh mạng của 19 em nhỏ và 2 giáo viên.

    phu huynh my do xo di mua ba lo chong dan cho con 02
    Người dân ở Texas thương tiếc các nạn nhân của vụ xả súng trường tiểu học Robb. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Báo cáo của GunViolenceArchive, một tổ chức phi lợi nhuận tại Washington DC chuyên theo dõi các vụ xả súng cho biết, gần 300 vụ xả súng được ghi nhận trong tuần tính đến ngày 3/6, với hơn 124 người thiệt mạng và 325 người bị thương.

    Các vụ xả súng nghiêm trọng và liên tiếp một lần nữa đặt vấn đề kiểm soát súng lên hàng đầu trong chương trình nghị sự quốc gia ở Mỹ, vài tháng trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới đây.

    Các nhà lập pháp ở Washington DC cũng đang xem xét một số biện pháp kiểm soát súng, nhưng bất kỳ luật liên bang mới nào về súng đều vấp phải những rào cản lớn từ các đảng viên Cộng hòa.

    Nhiều đảng viên Cộng hòa hàng đầu đã từ chối các lời kêu gọi siết chặt các biện pháp kiểm soát súng, thay vào đó đề xuất đầu tư vào chăm sóc sức khỏe tâm thần hoặc thắt chặt an ninh trường học.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-my-do-xo-di-mua-ba-lo-chong-dan-cho-con-a540381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan